3 ก.ย. เวลา 23:00 • อสังหาริมทรัพย์

มือใหม่เลือกทำเลอสังหา

การเก็งกำไรที่ดิน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ทาวน์เฮาส์ หรือที่ดิน ที่ดินหลากหลายประเภทต้องใช้งบประมาณการลงทุนครั้งใหญ่ แม้ว่าคุณจะหาทางซื้อเพื่อการลงทุนได้ แต่คุณต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงอยู่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนที่ดินมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ เพราะคุณอาจพลาดเลือกพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม ดังนั้น เพื่อให้การลงทุนอสังหาที่น่าจดจำของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงสุด ขอแนะนำพื้นที่ 4 แห่งต่อไปนี้ ซึ่งพื้นที่ปลอดภัยที่นักลงทุนอสังหามือใหม่มักให้ความสนใจ
ย่านใจกลางเมือง
ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม บ้าน หรือที่ดิน หากอยู่ในย่านใจกลางเมืองหรือเชื่อมต่อกับย่านใจกลางเมืองที่มีระบบขนส่งที่สะดวกสบาย บนถนนสายหลัก ถือเป็นสถานที่ในอุดมคติ เนื่องจากผู้คนจากทั่วทุกสารทิศจะเดินเข้ามาในเมืองอยู่แล้ว บ้านหรือที่ดินสำหรับทำงานในย่านใจกลางเมืองหรือใกล้เมืองเป็นจุดที่เหมาะสมเสมอ ซึ่งมีโอกาสในการซื้อขาย ปล่อยเช่า และสามารถสร้างผลกำไรมหาศาลทั้งในระยะสั้นและระยะยาว อย่างไรก็ตาม การซื้อขายเพื่อเก็งกำไรต้องใช้ความระมัดระวัง และเฝ้ามองช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงทุน
พื้นที่ใกล้รถไฟฟ้า
ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใกล้โครงการรถไฟฟ้าที่สร้างเสร็จแล้ว กำลังพัฒนา หรือต้องการเป็นอนาคต พื้นที่ดังกล่าวถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโตเสมอ ราคาของที่ดินใกล้รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี
ในเวลาเดียวกัน บ้านและคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าก็เป็นที่นิยมในตลาดเช่นกัน ดังนั้น หากคุณต้องการลงทุนที่ดินในพื้นที่ บ้าน อพาร์ทเมนต์ หรือที่ดินว่างเปล่าที่เชื่อมโยงหรือใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้าแต่ละสาย เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่น่าสนใจ เนื่องจากมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทน เหนือสิ่งอื่นใดรถไฟฟ้าคือสิ่งที่เชื่อมโยงผู้คนไว้ด้วยกันทั้งการทำงาน การอยู่อาศัย และอื่นๆอีกมากมาย
พื้นที่ใกล้กับมหาวิทยาลัย
สำหรับนักลงทุนอสังหารายใหม่ทุกคนที่สนใจลงทุนในคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า ห้องชุดอพาร์ตเมนต์ใกล้กับมหาวิทยาลัยถือเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมและมีโอกาสเช่าได้ง่ายและต่อเนื่องที่สุด เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีนักศึกษาใหม่จำนวนมากอยู่เสมอ จึงเหมือนกับที่ที่ผู้คนมองหาห้องเช่าหรืออาจต้องซื้อเพื่ออยู่อาศัยอยู่เสมอ นอกเหนือจากนักศึกษาแล้ว ยังมีกลุ่มเป้าหมายของคณาจารย์และอาจารย์ที่ทำงานในมหาวิทยาลัยซึ่งมีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณอีกด้วย
พื้นที่ใกล้โรงงานและออฟฟิศขนาดใหญ่
นอกเหนือจากวิทยาลัยแล้ว พื้นที่อื่นที่คล้ายคลึงกันคือพื้นที่ของสายการผลิต ออฟฟิศขนาดใหญ่ เนื่องจากโรงงานแปรรูปและออฟฟิศจะมีพนักงานเข้ามาทำงานอยู่เสมอ ทั้งจากพื้นที่เดียวกันหรือจากภูมิภาคอื่น เมื่อพนักงานเก่าลาออก คนใหม่จะเข้ามาแทนที่ ดังนั้น จึงมักมีการค้นหาห้องเช่าและสิ่งอำนวยความสะดวก การลงทุนในทาวน์เฮาส์หรือบ้านเช่าในพื้นที่ใกล้สภาพแวดล้อมการทำงาน โรงงานแปรรูป และมรดกสมัยใหม่มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน
ถึงแม้การลงทุนอสังหาจะเป็นตัวเลือกการลงทุนอสังหาที่น่าสนใจ และสามารถสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนได้มหาศาล ในทำนองเดียวกันการลงทุนอสังหาก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่มิอาจหลีกเลี่ยง ดังนั้นการตัดสินใจลงทุนคุณจึงจำเป็นต้องนำข้อมูลและความรู้อื่นๆมาประกอบการตัดสินใจร่วมด้วย เพื่อลดโอกาสขาดทุนให้เหลือน้อยมากที่สุด
โฆษณา