4 ก.ย. เวลา 03:39 • ถ่ายภาพ

ส่งต่อพลัง และแรงบันดาลใจผ่านภาพถ่าย ! “Portrait of Passion” นิทรรศการภาพถ่ายฝีมือ Vin Buddy

นิทรรศการที่บอกเล่าแพชชั่นของ “บุคคล” ที่ล้วนได้รับการพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) สู่การส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อคนรอบข้าง ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม
เพราะเมื่อเรามองไปรอบตัวจะเห็นปัญหาหลายๆ อย่าง กับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสังคม หรือกับโลกใบนี้ แต่จะหวังให้ปัญหาคลี่คลายไปเองก็คงเป็นไปไม่ได้ สิ่งเดียวที่มีศักยภาพเพียงพอ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ก็คือ ‘คน’
🟣 ความเชื่อมั่นในศักยภาพไร้ขีดจำกัดของ ‘คน’
ด้วยความเชื่อของ ‘Banpu’ ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ที่มองว่า ‘คน’ คือทรัพยากรที่สำคัญมากที่สุดของโลกใบนี้ เป็นแรงขับเคลื่อนสังคม และโลกสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ในทุกแง่มุม ทั้งปัญหาความเท่าเทียม, ความเหลื่อมล้ำ, สิ่งแวดล้อม เกิดเป็นความยั่งยืนในทุกมิติ
ในปี 2024 นี้ บ้านปู จึงปรับแนวคิดการทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) มาเป็น “Embracing Potential, Energizing People เสริมศักยภาพ สร้างพลังแห่งอนาคต” ที่จะต่อยอดพลังของผู้คนให้พัฒนาอย่างเต็มศักยภาพใน 4 มิติ คือ สนับสนุนพลังความรู้, ส่งเสริมคุณภาพชีวิต, สร้างสรรค์โลกให้น่าอยู่ และส่งต่อพลังงานที่ยั่งยืน
🟣 จับมือ ‘Vin Buddy’ ส่งต่อแพชชั่นผ่านภาพถ่าย
ไฮไลต์กิจกรรมที่จะบอกเล่าแนวคิดเรื่องการพัฒนาศักภาพคนผ่านโครงการ CSR ของบ้านปูได้ดีที่สุดก็คือ นิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” จากฝีมือของ ‘คุณภูริต เนติมงคลชัย’ ช่างภาพชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศไทยหรือหลายๆ คนน่าจะเคยเห็นภาพงานแต่งที่ไวรัลบ่อยๆ ในนาม ‘Vin Buddy’
ซึ่งภาพถ่ายทั้งหมดก็ถูกนำเสนอ Passion ตามชื่อนิทรรศการ ทั้ง Passion ของบ้านปูที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาศักยภาพคนทั้งภายในและภายนอกองค์กร Passion การปั้นเยาวชนสู่เวทีระดับโลกของโค้ชเทเบิลเทนนิส Passion ของวัยรุ่นสายกรีนที่พร้อมเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ สู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่
รวมถึง Passion ของช่างภาพคุณ Vin Buddy และที่สำคัญงานนี้จะเป็นเหมือนกระจกที่สะท้อน Passion ในตัวผู้ชม เพื่อเติมไฟให้มองเห็นศักยภาพในตัวเอง และส่งต่อพลังนั้นออกสู่สังคม
🟣 พัฒนาศักยภาพ ด้วยกิจกรรมจัดเต็มภายในงาน
ภาพถ่ายของคุณ Vin Buddy จะจัดแสดงอยู่ตลอด 6 วัน (10-15 กันยายน) นำเสนอภาพที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของ “บุคคล” ที่ล้วนได้รับการพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบ้านปู ทั้งในด้านกีฬา การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชน และสังคม
นอกจากนั้นยังมีโซนกิจกรรมให้ผู้เข้าชมได้ตกผลึกศักยภาพของตัวเองในการร่วมพัฒนาสังคม เช่น โซน Mirror Wall กระจกสะท้อนตัวตน ความฝัน ความหวังของตัวเอง และนำเรื่องราวของ “Portrait of Passion” มาส่งต่อให้กับผู้อื่น ผ่าน Post It Wall รวมถึงกิจกรรมอีกมากมาย
- [ 13 Sep ] #PassionInTheDark เรียนรู้อักษรเบรลล์ ผ่านมุมมองของนักเขียนผู้พิการทางสายตา “คุณพลอย - สโรชา กิตติสิริพันธุ์” บรรณาธิการ สำนักพิมพ์ผีเสื้อปีกบาง ผู้ได้รับการสนับสนุนจากโครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมของบ้านปู (Banpu Champions for Change) สามารถเข้าร่วมได้ 2 ช่วงเวลา คือ 11.00 – 12.00 น. และ 14.00 – 15.00 น. (มาก่อนมีสิทธิ์ก่อน และรับจำนวนจำกัด)
- [ 14 Sep ] #PingPongWithPurpose ร่วมสนุกแข่งขันปิงปองกับ ‘คุณโอปอ - สิทธิศักดิ์ นุชชาติ’ นักกีฬาทีมชาติภายใต้สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู (Banpu Table Tennis Club) สามารถเข้าร่วมได้ 2 ช่วงเวลา คือ 11.00 – 12.00 น. และ 14.00 – 15.00 น. (ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม) แต้มที่ได้จากการแข่งขันจะถูกเปลี่ยนเป็นจำนวนเงินเพื่อบริจาคให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล
- [ 14 Sep ] #CapturingPassion: Stories Behind the Lens ร่วมพูดคุยกับเจ้าของผลงานที่จัดแสดงภายในงาน “Portrait of Passion” คุณภูริต เนติมงคลชัย (Vin Buddy) ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์ทำงานแบบสุด Exclusive ตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป
- [ 15 Sep ] #PassionateVoices : Power Green Youth Debates on Environmental Topic รับฟังเสียงสะท้อนของตัวแทนโครงการค่ายเยาวชนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม Power Green Camp ในช่วงเวลา 14.00 – 15.00 น. (ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม)
ถือเป็นอีกงานที่น่าสนใจ นอกจากจะรับชมผลงานดีๆ ยังเป็นโอกาสสำหรับหลายๆ คนที่อยากเติมไฟให้ตัวเอง ด้วยการมองเห็นคุณค่า และศักยภาพที่เรามีอยู่มากมาย พร้อมจะหยิบออกมาใช้ทั้งเพื่อตัวเอง เพื่อสังคม และเพื่อโลก !
📌 Portrait of Passion
- 10-15 กันยายน 2567 (10.00-20.00 น.)
- ห้อง RCB Galleria 3 ชั้น 2 River City Bangkok
- ใครสนใจ ตามไปดูรายละเอียดเต็มๆ ของทุกกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Banpu
#Artof #Advertorial #Banpu #PortraitofPassion #BanpuPhotoExhibition #BanpuxVinBuddy
โฆษณา