4 ก.ย. เวลา 03:54 • ธุรกิจ
"ความมืด" ทำให้เรามองใกล้
เมื่อมองใกล้ เป้าหมายอันยาวไกลก็ไม่สามารถบั่นทอนกำลังใจของเราได้
1
.
แข่งขันกับตัวเอง
และมีความสุขกับทุกก้าวย่าง
"อดีต" คือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว
"อนาคต" คือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
สะสมความสำเร็จทีละก้าว
จากวันเป็นเดือน
จากเดือนเป็นปี
จาก 1 ปี เป็น 2 ปี ...
พึงพอใจกับทุกก้าวย่างของเรา
"ความพ่ายแพ้ " ไม่น่ากลัวเท่ากับ "การยอมแพ้"
ใจที่ยอมแพ้จะบั่นทอนกำลังใจของเรามากที่สุด
.
การออมนั้นเป็น "เกมแห่งระยะเวลา" ( game of time )
การลงทุนเป็น " เกมแห่งจังหวะเวลา" (game of timing )
.
เรา... ไม่สามารถรู้ได้ว่า.....
เราจะบินสูงได้แค่ไหน....
จนกว่าเราจะ....กางปีก.... แล้วบิน
.
เพราะทุกสิ่งในชีวิตมี 2 ด้านเคียงคู่กัน
ในการทำงานหนักก็เช่นเดียวกันกับชีวิต
ค่างวดที่แท้จริงของการทำงานหนัก
คือความรู้และคุณความดี
ขณะที่ความมั่งคั่งและความเชื่อถือคือสัญลักษณ์
สัญลักษณ์ เช่นธนบัตร
สามารถปลอมแปลงหรือถูกขโมยได้
แต่สิ่งที่มันแทนอยู่ในนั้น
คือความรู้และคุณความดี
ไม่อาจปลอมแปลงหรือขโมยได้
1
.
มีสิ่งเดียวในจักรวาลที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
นั่นคือความเปลี่ยนแปลง
การค้นพบสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข
จึงเป็นกระบวนการเรียนรู้
ที่มักเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
โฆษณา