5 ก.ย. เวลา 02:19 • ธุรกิจ
พ่อแม่พี่ๆจะให้อิสระในการใช้ชีวิตค่ะ ท่านคงไม่ห่วงสอนแต่เรื่องประหยัด คงเพราะเรามีนิสัยชอบอ่าน
ป.๑ ช่วยครูสอนหนังสือพี่ที่สอบตกมาสองปี อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
ป.๓-๔ เช่าหนังสืออ่าน อ่านวีรธรรม บางกอก ชอบตินติน แต่ก่อนเรียกแต๋งแต๋ง
ป.๕-๖ อ่านการ์ตูน พุทธประวัติ วรรณคดีของอาจารย์เหม เวชกร อาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต ประยูร จรรยาวงค์ สยามรัฐรายสัปดาห์
มัธยมพี่ซื้อหนังสือบ้านเล็กในป่าใหญ่ให้อ่าน ยืมหนังสือห้องสมุดมาอ่าน รับหนังสือชัยพฤกษ์ให้อ่าน
เรียนปริญญาตรีเป็นสมาชิกหนังสือหมอชาวบ้าน มติชนรายวัน รายสัปดาห์ ซื้อและอ่านพ๊อคเก็ตบุ๊ค การเมือง แนวคิด ปรัชญา วิมานลอย รูทส์ ฯลฯชอบต้นส้มแสนรัก เซเซ่ แฮปปีไลฟ์ ของแดง ใบเลย์ เก็บเทป ซีดีหนัง หนังการ์ตูน เพลงบรรเลงเป็นชุดสากล ไทย จีน ฟังไม่รู้เรื่องเอาไพเราะ
เมื่อไปกราบสักการะที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พังตรุ จ.กาญจนบุรีครั้งแรก สถานที่นี่เป็นสถานที่ทำยุทธหัตถีจริง มีซากช้างม้า กระโหลกคนอาวุธยุทโธปกรณ์โบราณ วันดีคืนดีมีเสียงสู้รบกัน เหมือนโดนจับคางให้สบพระเนตรท่าน แล้วได้ยินในจิตว่า อย่าทิ้งบ้านเมืองนะ แค่นั้นน้ำตาร่วงพรู สี่ร้อยกว่าปีพระองค์ท่านยังห่วงบ้านเมือง แผ่นดิน ค่ะจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อรักษาบ้านเมืองแผ่นดินนี้
สิ่งที่พี่ชายเป็นสถาปนิกจะสอนคำเดียวว่า เอ็งต้องดูแลบ้านเมือง อย่าทิ้งประชาชนในชนบทนะ ทำให้ชอบพัฒนาตน พื้นที่ พัฒนาจิตวิญญาณ
พอทำงานอ่านแพรว พลอยแกมเพชร ซื้อเอา เริ่มปฏิบัติธรรม ซื้อหนังสือซีดี เทป ธรรมะ ฟังผู้ดูแลแผ่นดินสอนทุกคืนวันศุกร์ ต่อมาวันเสาร์ยาวนาน นับแสนชั่วโมง เรียกว่า “อ่านตนเอง จิตจึงพัฒนาเป็นคุณภาพใหม่” ที่ใครๆก็ไฝ่ฝันหา ถ้าถือว่าเป็นการลงทุนก็คุ้มค่า ปลอดภัยระยะยาวข้ามภพข้ามชาติ
1
ครูบาอาจารย์ส่องญาณเห็นท่านก็มาช่วยสอนให้อีก เข้าใจแล้วค่ะ กราบขอบพระคุณทุกพระองค์ทุกท่าน ขอโทษด้วยนะคะ ท่านสอนมาเยอะมากจนจำไม่ได้ค่ะ
เหลือคำสั่งเทพราหูในการทำสำนักว่า ห้ามโลเล ห้ามท้อถอย ห้ามเปลี่ยนใจ ค่ะเอาก็เอา
รักนี้มีค่าหนังสือที่เขียนมาจากบันทึกการปฏิบัติธรรม https://issuu.com/gp_nuntapun/docs/5711-173_a5________________________/3?ff
โฆษณา