5 ก.ย. เวลา 11:30 • บันเทิง

ศาลให้ประกันตัว “ครูไพบูลย์” วงเงิน 1.4 แสนบาท คดีพรากผู้เยาว์

ศาลฎีกาอนุญาติให้ประกันตัว “ครูไพบูลย์” ตีราคาประกัน 140,000 บาท คดีพรากผู้เยาว์ หลังพบจำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
จากกรณีที่เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดหนองบัวลำภูได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดหนองบัวลำภู (โจทก์) นายไพบูลย์ แสงเดือน (จำเลย) ฐานความผิดพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย กรณีเอ๋ มีร่า (อดีตแฟนสาว) แจ้งความขอให้ดำเนินคดี
นายไพบูลย์ แสงเดือน หรือ ครูไพบูลย์
โดยภายหลังจากศาลจังหวัดหนองบัวลำภูอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ให้จำคุกครูไพบูลย์ แสงเดือน เป็นเวลา 8 ปี โดยไม่รอลงอาญา ต่อมาจำเลยได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นฎีกา ศาลชั้นต้นรับคำร้องแล้วส่งศาลฎีกาเพื่อพิจารณาสั่งในวันเดียวกัน กระทั่งเวลา 16.30 น. คำสั่งยังไม่ลงมา ศาลชั้นต้นจึงออกหมายขังส่งตัวไปรับโทษที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ส่วนการประกันตัวครูไพบูลย์ ยังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นให้ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ นั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู วันนี้ 4 ก.ย. 2567 ญาติของครูไพบูลย์ เดินทางมาด้วยรถเก๋งสีแดง และรถตู้ 1 คัน มารอทนายเพื่อที่จะยื่นขอประกันตัว เท่าที่สอบถามบอกว่า เป็นพี่สาวแต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามจากญาติบางคนที่นั่งรอในรถตู้ก็บอกไม่รู้ ทุกอย่างให้ทนายดำเนินการ
ล่าสุด ศาลฎีกาพิจารณาเเล้ว มีคำสั่งลงมาเห็นว่า จำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เคยได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาก่อน อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ ตีราคาหลักประกัน 140,000 บาท โดยขั้นตอนต่อไปก็จะมีการวางหลักทรัพย์เเละมีการออกหมายปล่อยไปยังเรือนจำเพื่อปล่อยตัวจำเลยต่อไป
อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://www.pptvhd36.com/news/87/231935
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา