5 ก.ย. เวลา 03:50 • ความคิดเห็น
คนที่ฝากงานให้เรา เขาออกจากบอแล้วพยายามมาโน้มน้าวจะจ้างให้เราเซ็นเป็นตัวแทนเขาสร้างบริษัทใหม่อะไรไม่รู้ เพราะเขาติดสัญญาจากบอเก่าว่าห้ามออกมาทำสายงานเดียวกันใน 2-5 ปีไรนี่แหละ
คือพยายามให้เราทำผิดกฎหมาย การพูดโน้มน้าวก็เหมือนมิจฉาชีพเลย
เราก็บล็อกเขาไปเลย
ทุกวันนี้เราก็ทำงานที่เขาฝากงานให้มา 2 ปีครึ่งแล้ว ได้รายได้มาเป็นล้านเพราะเขา
แต่ถ้ามองดูดีๆ เขาก็ได้เครดิตกับคนในทีมด้วยว่ารู้จักคนมาช่วยงานได้ไรงี้ และทำให้งานเขาเดิน
สุดท้ายมันก็เป็นที่ตัวเราเองด้วยที่มีความสามารถบอใช้งานเราได้ ทำงานที่นี่ได้ ทำงานเองแลกเงิน
ลึกๆเราก็รู้สึกแย่ว่าเราเนรคุณหรือเปล่า แต่เราก็บอกตัวเองว่าอย่าคิดติดบุญคุณใครมากมายไปเอง รู้สึกขอบคุณก็พอ และช่วยตอบแทนได้ถ้าไม่เดือดร้อนตัวเองจนเกินไป แต่ไม่ให้เขามาล้ำเส้นในชีวิตเกินไป เริ่มน่ากลัว เป็นปัญหาในชีวิต ยิ่งเรื่องผิดกฎหมายคือห้ามยุ่งเลยตัดได้ตัด
โฆษณา