5 ก.ย. เวลา 07:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

BTS กางแผน ปรับโฉมโรงภาษีร้อยชักสาม สู่ โรงแรม 5 ดาว ริมเจ้าพระยา

BTS กางแผน ปรับโฉมโรงภาษีร้อยชักสาม สู่ โรงแรม 5 ดาว 78 ห้อง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป (Langham Hospitality Group: LHG) และ แรบบิท โฮลดิ้งส์ บริษัทในเครือของ บีทีเอส กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) ณ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน (Customs House) ปี 2567
โดยเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวย่านบางรัก ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการนำเอาอาคารมรดกเก่าแก่ โรงภาษีร้อยชักสาม รวมถึงอาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่าที่เสื่อมโทรมตามการใช้งาน มาบูรณะโดยยังคงเก็บคุณค่าทางประวัติศาสตร์เอาไว้ โดยมีจำนวนห้องพัก 78 ห้อง
เดอะ แลงแฮม แบงค็อก
กวิน กาญจนพาสน์ กรรมการแรบบิท โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ดำเนินการตามโครงการอนุรักษ์มรดก โดยก่อนหน้านี้ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป มี เดอะ แลงแฮม บอสตัน โรงแรมหรูที่ตั้งอยู่ในอาคารเก่าของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เดอะ แลงแฮม ชิคาโก สถานที่พักผ่อนอันหรูหราตั้งอยู่ในอาคาร Mies van der Rohe
และ เดอะ แลงแฮม แพซาดีนา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ฮอลลีวูดซึ่งมีอายุย้อนไปถึงปี ค.ศ. 1907 และล่าสุด แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป ได้เข้าไปบูรณะโรงงานกระจกเก่าบนเกาะมูราโน ในเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ ได้ส่งเสริมวิสัยทัศน์ของ แรบบิท โฮลดิ้งส์ ในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรมระดับห้าดาวในภูมิภาค รวมถึงเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของอาคาร Customs House และเขตบางรักได้อย่างแท้จริง
คุณ Bob van den Oord ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า โปรเจค เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ Customs House เป็นการบูรณาการการอนุรักษ์วัฒนธรรมเข้ากับการพัฒนาโรงแรม และสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่แขกผู้มาเยือนและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจไปพร้อม ๆ กัน
เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ อาคาร Customs House มีไฮไลต์ คือ ภัตตาคาร ถัง คอร์ท (T’ang Court) ร้านอาหารกวางตุ้งระดับมิชลินสามดาวจากฮ่องกง รวมถึง ฉวน สปา (Chuan Spa) สวำหรับดูแลด้านสุขภาพและผ่อนคลาย
อาคาร Customs House ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1888 ออกแบบสไตล์นีโอ-ปัลลาเดียนโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียน Joachim Grassi ในส่วนของตัวอาคารมีพื้นไม้สัก บันไดกลางขนาดใหญ่ และโถงทางเดินสี่ชั้นบ่งบอกถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน อาคารหลังนี้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นหน้าเป็นตาของกรุงเทพฯ เป็นประตูสู่ประเทศไทยและมีเรื่องราวในอดีตที่เคยเป็นที่จัดงานสังสรรค์ของราชวงศ์ รวมถึงยังเคยเป็นสถานที่เฝ้ารับเสด็จรัชกาลที่ 5 เสด็จพระราชดำเนินกลับจากการประพาสทวีปยุโรปเมื่อ พ.ศ. 2450 อีกด้วย
เดอะ แลงแฮม แบงค็อก ณ โรงภาษีร้อยชักสาม จะยกย่องยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของสยามในอดีต ด้วยการถักทอความงดงามของวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมเข้ากับสถาปัตยกรรมตะวันตกของอาคารอย่างประณีต การผสมผสานที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์นี้จะสะท้อนออกมาให้เห็นในทุกส่วนของโรงแรม ตั้งแต่ห้องพักหรูที่อบอุ่น ห้องบอลรูมที่มองเห็นวิวแม่น้ำ ไปจนถึงสปาที่สงบร่มเย็น และพื้นที่ส่วนกลางที่อบอุ่น สร้างบรรยากาศที่สื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทยอย่างซาบซึ้ง พร้อมมอบความหรูหราทันสมัยที่ไม่อาจหาได้จากที่อื่นใด
โครงการนี้ซึ่งนำโดยแรบบิท โฮลดิ้งส์ มุ่งเน้นคุณค่าทางวัฒนธรรมและเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับย่านบางรัก สอดคล้องกับโครงการ MATCH ของบริษัทที่มุ่งเน้นการฟื้นฟูเมืองและชุมชน โดยมี แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ปเป็นพันธมิตรเข้ามาดูแลการบริหารโรงแรมแห่งนี้
อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://www.pptvhd36.com/wealth/trick-trend/231975
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา