6 ก.ย. เวลา 06:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เปิดโปงจอมบงการผู้บ้าคลั่งแห่งเวทีผืนผ้าใบ ในตัวอย่างทางการของสารคดี “Mr. McMahon”

“เส้นกั้นระหว่างความเป็นจริงในธุรกิจเรา มันพร่าเลือนมาก”
หากแค่พูดถึงมวยปล้ำ น้อยคนที่จะไม่นึกถึง WWE บริษัทมวยปล้ำระดับสากลที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จัก และมันก็เป็นความสำเร็จจากนักธุรกิจอัจฉริยะอย่าง วินซ์ แม็คแมน ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอให้กลายมาเป็นธุรกิจสื่อกีฬาบันเทิงเต็มรูปแบบ และแม้จะเต็มไปด้วยความเก่งกาจ แต่ข่าวฉาวโฉ่รอบตัวก็มากมายเช่นกัน จนนำไปสู่การล่มสลายจากคดีความล่วงละเมิดทางเพศ
และทาง Netflix ก็จัดการปล่อยตัวอย่างทางการของสารคดี “Mr. McMahon” เพื่อลงไปสำรวจความสำเร็จ และข่าวฉาวมากมายที่รายล้อมแม็คแมน รวมถึงสำรวจตัวตนที่พร่าเลือนกันระหว่างตัวตนที่แท้จริงกับตัวละครบนผืนผ้าใบ
ตัวอย่างทำหน้าที่เปรยให้เรารู้ถึงตัวตนของ วินซ์ แม็คแมน นักธุรกิจผู้ปลุกปั้น WWE ให้กลายเป็นมวยปล้ำระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ ก่อนนำไปสำรวจข่าวฉาวโฉ่ ทั้งการใช้สารกระตุ้นกล้ามเนื้อในหมู่นักมวยปล้ำ ไปสู่การเสียชีวิตของนักมวยปล้ำ รวมถึงข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศที่ทำให้ แม็คแมน ต้องก้าวลงมาจากตำแหน่งประธานและค่อย ๆ ลดบทบาทตัวเองลงไป
โดยสารคดีมินิซีรีส์ “Mr. McMahon” จะบอกเล่าเส้นทางรุ่งโรจน์และล่มสลายของ วินซ์ แม็คแมน อดีตนักธุรกิจและผู้ร่วมก่อตั้ง WWE บริษัทมวยปล้ำชื่อก้อง นับตั้งแต่วิสัยทัศน์ที่ปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรมมวยปล้ำภูมิภาค ให้กลายเป็นธุรกิจบันเทิงในระดับโลก สู่การเปิดโปงข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ จนนำมาซึ่งการเซ็นลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารที่เขานั่งแท่นมาหลายทศวรรษ
ซึ่งสารคดีถูกสร้าง จากการรวบรวมบทสัมภาษณ์กว่า 200 ชั่วโมง จากทั้งตัวแม็คแมนเอง (ซึ่งถูกบันทึกก่อนที่จะมีการเซ็นลาออก) สมาชิกในครอบครัว พันธมิตรทางธุรกิจ และนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงนักข่าวที่ทำหน้าที่เปิดโปงข้อกล่าวหาต่อตัวแม็คแมน
สารคดีมินิซีรีส์ “Mr. McMahon” จะมาพร้อมความยาวทั้งสิ้น 6 ตอน กำกับโดย คริส สมิธ (สารคดี “Tiger King” และ “Fyre”) และอำนวยการสร้างร่วมกับ บิล ซิมมอนส์ (“Million Dollar Arm”)
สารคดีมินิซีรีส์ “Mr. McMahon” มีกำหนดการสตรีมมิ่งทาง Netflix ในวันที่ 25 กันยายน 2024
โฆษณา