6 ก.ย. เวลา 03:09 • ข่าว

🚗 การรถไฟฯ ปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ถึง 15 ก.พ. 68

การรถไฟฯ ขยายระยะเวลาการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพิ่มเติมอีก 6 เดือน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2568 เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่ประชาชน ให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก ประหยัด รวดเร็ว ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการขยายระยะเวลาปรับลดค่าบริการจอดรถในครั้งนี้ ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 อีกด้วย
สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน ยังสามารถนำตั๋วโดยสารหรือบัตรรถไฟฟ้ามารับบัตรส่วนลด (E-Stamp) เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าจอดรถได้เช่นเดิม ซึ่งจะคิดค่าบริการจอดฟรีใน 30 นาทีแรก จากนั้นคิดค่าบริการชั่วโมงที่ 1-2 เริ่มต้นเพียง 15 บาทเท่านั้น
และในกรณีที่เกิดเหตุขบวนรถล่าช้า 30 นาทีขึ้นไป ผู้ใช้บริการจะได้รับการยกเว้นค่าบริการจอดรถได้ตามจริงเช่นกัน โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรส่วนลด (E-Stamp) ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ (จุดวาง E- Stamp) จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณประตู 1 ประตู 4 ประตู 10 บริเวณทางเข้าห้องวีไอพี (VIP) บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า MRT และบริเวณห้องควบคุม (Control Room) ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น. ของทุกวัน
ที่มา : การรถไฟแห่งประเทศไทย
#สำนักข่าวดีดี
โฆษณา