6 ก.ย. เวลา 07:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

"จุลพันธ์" เผย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์คนเห็นด้วยกว่า 80%

"จุลพันธ์" เผย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์คนเห็นด้วยกว่า 80% ยันทุกอย่างเดินตามกฎหมายไม่รีบเร่ง
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงการทำงานของทีมรัฐมนตรีคลังชุดใหม่ ว่า ทีมงานเศรษฐกิจชุดนี้แข็งอยู่แล้ว และทำงานได้ดี โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็มีความถนัดในเรื่องของตลาดทุน และภาคเอกชน ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องวิชาการ
จึงน่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัว และโชคดีที่ได้ทำงานต่อเนื่อง เชื่อว่าจะช่วยผลักดันด้านเศรษฐกิจต่อไปได้อยู่
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง
นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส่วนนโยบาย ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังค้างอยู่เยอะ และมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนอีกหลายอย่าง ทั้งในเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และในเรื่อง อื่นๆที่ทำไว้ เช่น กองทุนวายุภักษ์ financial Hub และอีกหลายๆอย่างเยอะมาก หลายๆอย่างมันจ่อมาแล้ว เรามีหน้าที่ต้องทำให้จบโดยเร็ว
ขณะที่เรื่อง Entertainment Complex ไม่ใช่โจทย์ใหม่เป็นสิ่งที่คิดมานานแล้ว และเริ่มต้นมาจากสภาฯที่มีการศึกษาผลกระทบต่างๆและส่งมาให้ยังครม. และครม.จึงได้สั่งการให้ดำเนินการ ทำประชาพิจารณ์ โดยขณะนี้ทำประชาพิจารณ์ตัวร่าง พ.ร.บ.เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเข้าใจว่ามีคนที่เห็นชอบน่าจะสูงถึง 80%
ตอนนี้สิ่งที่เราทำก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้มีการแก้ไขปรับปรุงใหม่ ก็คือการจัดทำประชาพิจารณ์ โดยจะได้นำความคิดเห็นจากประชาพิจารณ์ ซึ่งมีหลายประเด็นที่ส่งความเห็นมา แล้วเป็นประเด็นที่น่าสนใจ ก็จะนำไปปรับตามนั้น
จากนั้นก็มีหน้าที่ในการส่งต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยทุกพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการพูดคุยกัน ก่อนว่าโอเคหรือไม่ ถ้าพรรคร่วมและ ครม.เห็นชอบตรงกันก็ส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจร่างเพื่อส่งไปสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ไม่ได้รีบไม่ได้อะไรเลย ขั้นตอนซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ดูว่าจังหวะเวลาไหนที่มีความเหมาะสมที่สุด
อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : https://www.pptvhd36.com/wealth/economic/232019
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา