6 ก.ย. เวลา 05:18 • ความคิดเห็น
บางครั้งชีวิตเราก็เหนื่อย แต่มันก็ต้องสู้ เพื่อครอบครัว คนรัก และ ตัวเอง กำลังใจคือสิ่งสำคัญใช่ไหมครับเพื่อนๆ😊😶🌫️ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ในชีวิตคนทำงานธรรมดาๆอย่างพวกเรา พลังงานที่ต้องหมดไปกับเรื่องราวต่างๆมากมาย กำลังใจน่ะสำคัญจริงๆครับ
จริงอยู่ เมื่อเราคิดว่าสิ่งที่เราทำนั้นเพื่อใครคนนั้นที่สำคัญสำหรับเรา แล้วอย่างน้อย ขอเพียงกำลังใจ จากการกระทำหรือคำพูดสักเล็กน้อย ก็ยังดี กลับมาบ้าง หากแต่สิ่งที่คาดหวังกลับลางเลือน นั่นก็เพราะเราอาจเหนื่อยจนหยาดเหงื่อบดบังบางส่วนไป
กำลังใจนั้น จริงแล้วเราจะต้องสร้างด้วยตัวของเรา เริ่มจากการรักตนเองเข้าใจตนเองให้ถ่องแท้ รู้จุดยืนจุดมุ่งหมายและที่สำคัญ หน้าที่ ของตน แล้วสร้างกำลังใจนั้นขึ้นมา ส่วนสิ่งที่แสดงถึงการให้กำลังใจจากผู้อื่นนั้น เป็นเพียงเชื้อที่จะให้กำลังใจนั้นปะทุขึ้น หากแต่เราจะต้องจุดด้วยตัวของเรา
ลองนึกถึงวันแรกที่เริ่มคิดสร้างครอบครัว ธรรมดาก็คงคิดว่าจะทำให้เขามีความสุขความสบาย(เท่าที่เราจะทำได้) ไม่ได้คิดว่าจะต้องได้รับนู่นนี่นั่นมากมาย เราต่างสร้างมันภายหลัง ก็ในเมื่อเราได้ทำ หน้าที่ อย่างเต็มที่แล้ว เขาเหล่านั้นก็สุขทุกข์ตามสภาพที่เป็นอยู่แล้ว เราก็บรรลุในจุดหมายเบื้องต้นของเราแล้ว ส่วนที่จะได้เพิ่มถือเป็นกำไล หรือก็แค่เท่าทุน
มีคำกล่าวว่า เมื่อจะเข้าบ้าน จงถอดรองเท้า และเรื่องราวของข้างนอก วางไว้หน้าบ้าน หรือเก็บไว้บนชั้นซะ
อีกสิ่งที่ผมยึดถือ คำจากท่านปัญญานันทภิขุ หน้าที่ คือ ธรรม จงทำหน้าที่อย่างเป็นสุขและเป็นธรรม ทำให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ใด สามีภรรยา พ่อแม่ ลูก เจ้านายลูกน้อง ฯลฯ.
ขอเป็นอีกหนึ่งเชื้อของกำลังใจ ให้
โฆษณา