6 ก.ย. เวลา 05:52 • ความคิดเห็น
สวรรค์ชั้นฟ้า
ทำไมต้องขอโทษทั้งที่ไม่รู้ว่าเราผิดอะไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
มันขึ้นอยู่ที่ว่า คนนั้นเป็นคนยังไง เป็นใคร เรารู้สึกยังไงกับเขา คนนั้น
คนที่เราอยากจะถนอมเขาไว้ไหม
ถึงแม้เราจะไม่ได้รู้สึกว่าเราผิดอะไร
เราก็อยากจะพูดออกไปว่า ขอโทษ
หลายปัจจัย หลายปัจเจก ความคิด มุมมอง อารมณ์
สำนวน วาจา ตัดสิน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ
ความน้อยใจของจิตของคน
ความเปราะบาง
อ่อนไหว
แต่ความจริง ถ้าเราไม่ได้ผิดอะไร ก็ใช้คำอื่นก็ได้
ไม่ต้องใช้คำว่าขอโทษก็ได้
มันมีอีกเยอะที่จะเลือกพูดออกไป
ถนอม และต่างทำความเข้าใจ
ว่าไม่มีใครฺผิด หรือจะมีใครผิดจริงๆก็ตาม
แค่มันมีสาเหตุเหตุผล แห่งจิตแห่งใจของแต่ละคน
ความรู้สึก
โฆษณา