6 ก.ย. เวลา 13:52 • นิยาย เรื่องสั้น

รักย้อนอดีตภาค3 Space

.
ตอน 14 ปราสาทแห่งความฝัน
.
เช้าวันรุ่งขึ้นภานิชาตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมเดินทาง โดยรอบของปราสาทยามเช้าแสนสวยงาม ลมเย็นโชยมาอ่อนๆและหอมกลิ่นของดอกไม้ป่าที่ไม่รู้ว่ามันอยู่แห่งหนใด ดวงอาทิตย์สีโอรสเพิ่งพ้นขอบฟ้า
นกกาต่างส่งเสียงร้องยามออกหากินน่าฟังราวทิพย์ดนตรี ทันทีนั้นเงาร่างที่ช่างคุ้นตาเดินโซเซมาแต่ไกล
ร่างสูงผมหยักศกยาวระต้นคอ ภานิชาขยี้ตาตนเอง เป็นไปไม่ได้เธอฝันกลางวันแต่เช้า จนร่างนั้นเข้ามาใกล้จึงแน่ใจว่าใช่เขา...ผู้ที่เธอมาตามจริงๆ
.
"แสนสุริยายอดรัก นี่ใช่คุณจริงๆหรือ"
.
ภานิชาน้ำตาร่วงโผเข้ากอดร่างนั้นแนบแน่น ต่างกอดและจุมพิตด้วยความคิดถึง แสนสุริยาน้ำตาคลอขณะจูบเส้นผมอ่อนนุ่มของเธออย่างแผ่วเบา
"ผมเอง ภานิชา นี่เธอจริงๆหรือ"
.
ภานิชา "คุณหนีพระธิดามา หรือ นางยอมปล่อยตัวคุณคะ"
.
"ผมหนีนางมาด้วยการมอมเหล้าเหมือนพระรถเสนลูกชายของนาง12 มอมเหล้านางเมรีซึ่งเป็นพระธิดายักษ์ อยู่ในนิทานพื้นบ้านของไทยเรื่อง นาง12
พอเห็นธิดายักษ์เมามายจนหลับไป ผมก็หนีออกมาจากที่นั่นซึ่งไม่มีการวางยามใดๆ ผมหนีข้ามวันข้ามคืนจนมาถึงที่นี่"
.
"แล้วพระสุธน กับ นางมโนราห์ล่ะ เกี่ยวอะไรกับนาง12"
.
"นั่นเป็นชาติต่อไปของพระรถเสนที่มาเกิดเป็นพระสุธน แล้วเมรีขี้เมามาเกิดเป็นนางมโนราห์ ตกลงเธอสนใจนิทานมากกว่าห่วงใยผมหรือนี่"
.
"ไม่ใช่นะ เพียงแต่ฉันไม่คิดว่าจะได้พบคุณเร็วอย่างนี้" ภานิชาตอบและคิดในใจว่าทำไมมันง่ายอย่างนี้ ที่ผ่านมาเธอต้องไขว่คว้าจนเลือดตาแทบกระเด็น
.
"เธอคงลำบากแสนสาหัสซินะกว่าจะมาถึงที่นี่" แสนสุริยาถามท่าทางประชด ภานิ
ชาจึงรีบกอดเพื่อเอาใจ "เพื่อแสนสุริยาอันเป็นสุดที่รักฉันและองค์ราชายอมได้ทุกอย่าง พระองค์ให้ความรักและเมตตาต่อคุณอย่างหาที่สุดมิได้"
.
"ถ้าเช่นนั้น เรารีบไปเฝ้าพระองค์กันเถิด" แสนสุริยาตอบงอนๆ
.
ราชาดิษยมานพปลาบปลื้มเป็นที่ยิ่งเมื่อพบว่าขุนพลคู่พระทัยปลอดภัยกลับมา พระองค์กำหนดให้แสนสุริยาได้พักสักคืน พรุ่งนี้จึงเดินทางกลับโลกของเรา
แต่...จะกลับอย่างไรนี่ซิ
.
"ตื่นเถิด พี่สาว นางอย่านอนต่อไปเป็นอันขาด"
.
ภานิชาลืมตาขึ้นอย่างงงๆ เจ้าหนู 10 ทิศยืนอยู่ข้างที่นอน เมื่อเห็นนางยังไม่ลุกขึ้นจึงเขย่าตัวแรง ๆ ทั้งร้องเรียกเสียงดัง "พี่สาวต้องรีบตื่นและออกเดินทางเดี๋ยวนี้ มิเช่นนั้นจะช่วยคนรักของพี่สาวไม่ทัน"
.
"ครั้งนี้เจ้าผิดแล้ว เจ้าหนู คนรักของข้าหนีพระธิดายักษ์กลับมาแล้วเมื่อวาน เมื่อคืนเขายังนอนข้างๆข้าเลย เอ..นี่แสนสุริยาของข้าหายไปไหนเช้านี้เรากำลังจะเดินทางกลับโลกของเราแล้ว"
.
"ข้าขอยืนยันว่าพี่สาวเข้าใจผิด เหตุการณ์ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น เป็นเพียงความฝัน
ที่เชื่อมโยงกับความทรงจำเก่าเท่านั้น พี่สาวลองคิดให้ดี"
.
ภานิชานิ่งรำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืน เธอและแสนสุริยาแยกจากองค์ราชามาพักกัน
ที่ห้องนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นแม้จะลางเลือนเหมือนความฝัน
.
แต่ก็ซ้ำรอยกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในวันที่เธอถูกกาลกูลผลักตกหน้าผา แล้วแสนสุริยาแบกเธอขึ้นมาจากเหวลึกพามาที่บ้านของเขา แม้แต่การประคองเธอขึ้น
กินยาที่สุนันทวัฒน์นำมาให้
.
การพูดคุยสอบถามที่มาของเธอแล้วนอนลงใกล้ ๆ ต่างสบสายตาในความมืด หลังจากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้อีก
ปฏิกิริยาของภานิชา เจ้าหนูย่อมเข้าใจได้ทันทีจึงแนะนำให้เธอรีบแต่งต้ว ส่วนเจ้าหนูจะไปปลุกองค์ราชาเอง
.
"ใครกันนะที่ทำเรื่องเช่นนี้ ทำให้ต้องมาเสียเวลาโดยใช่เหตุ และทำเพื่ออะไร คอยดูเถอะเจอหน้าเมื่อไหร่ งานนี้มีสั่งสอน" ภานิชาคิดอย่างแค้นๆ
.
"ตื่นเถอะพ่ะย่ะค่ะ องค์ราชา"
.
ราชา "นี่มันอะไรกัน เจ้าหนู แล้วเจ้ามาได้อย่างไรในเมื่อตกทะเลไปแล้ว"
.
"ก่อนอื่นข้าขอยืนยันว่าพระองค์และพี่สาวเสียรู้แม่มดชื่อไอสลีน(Eislyn)ที่แปลว่า ความฝันที่สวยงาม แล้วพ่ะย่ะค่ะ"
.
ราชา "เราไปเสียรู้ตอนไหนหรือ"
.
เมื่อเห็นราชาทำท่างุนงงทั้งภานิช่าก็มาสมทบอีกคน เจ้าหนูจึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองก่อน "เลือดของเมดูซ่าทำให้วงจรบางส่วนขัดข้องก็จริง แต่น้ำทะเลได้ช่วยชะความเข้มข้นของเลือด และ ข้าสามารถรีสตาร์ท(Restart) คือการฟื้นฟูทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้
.
โดยที่นาฬิกายังคงเดินเป็นปกติ ทำให้ข้ารู้ว่าวันนี้เป็นวันที่ 9 เราจึงเหลือเวลาเดินทางแค่วันเดียวซึ่งเป็นวันที่10 อย่าลืมว่าสุนันทวัฒน์หยุดเวลาได้แค่ 10 วัน
เท่านั้น และ ข้าจำได้ว่าเคยเตือนพระองค์ก่อนที่ข้าจะตกทะเลว่าพักได้ ดื่ม-กิน
ได้ แต่ห้ามนอนหลับ"
.
ราชา "เพราะ......."
.
"เพราะที่นี่คือ ปราสาทแห่งความฝัน"
.
"หมายความว่า..."
.
"ถูกแล้ว องค์ราชาและพี่สาวนอนมา 4 วันแล้ว"
.
"เป็นไปได้อย่างไรกัน" ทั้งองค์ราชาและภานิชาถามขึ้นพร้อมๆกัน
.
เจ้าหนู "ทรงคิดดูเถิดพ่ะย่ะค่ะ พวกเราใช้เวลาเดินทาง 1 วันถึงเขาวงกต หลังจากปราบมินะทอร์ แล้วข้ามแม่น้ำมรณะใช้เวลาอีก 1 วัน หลังจากปราบเมดูซ่าแล้วพัก
อีก 1 วัน
.
หลังการปราบซิลล่าพักอีก 1 วัน ผ่านเกาะของไซเรนแล้วพักที่เกาะกลางทะเลอีก 1 คืน รวม 5 วัน แล้วในวันที่ 6จนถึงวันนี้พระองค์กับพี่สาวก็มาพักที่ปราสาทนี้หลังจากปราบคราเคนแล้ว"
.
ราชา "แล้วนางแม่มดได้อะไรจากการที่หลอกให้ผู้คนมานอนหลับโดยไม่ตื่น"
.
"เพราะอาหารของนางคือความฝันของมนุษย์ นางจะปล่อยให้เหยื่อของนางหลับและฝัน ฝันในสิ่งที่ต้องการให้เป็น โดยที่นางคอยดูดกินความฝันไปเรื่อย ๆ จนเหยื่อตายไปในที่สุด เพราะขาดอาหารและน้ำ ว่าแต่ตอนนี้เตรียมตัวเดินทางเถิด พ่ะย่ะค่ะ"
.
ภานิชา ""ฉันยังไม่ไปไหนทั้งสิ้น จนกว่าจะจัดการกับนางแม่มดก่อน เพื่อไม่ให้คนที่ผ่านมาทางนี้ได้รับอันตรายจากนาง และแก้แค้นที่นางหลอกให้ฉันดีใจ"
.
10ทิศ "ดีเหมือนกัน ยังพอมีเวลา แต่พี่สาวต้องรีบเผด็จศึก"
.
จบตอน 14 ภาพปกจาก OHO จริงดิ เส้นทางใต้น้ำลึกลับ ภายในถ้ำมหัศจรรย์ Magical Zakynthos ประเทศกรีซ ดูราวกับเป็นทางเดินของโพไซดอน
โฆษณา