6 ก.ย. เวลา 23:53 • หนังสือ

DAY 251

Sat 07.09.24
คิมซองโฮ เขียนในหนังสือ 답을 내는 조직 ชื่อภาษาอังกฤษคือ PROFESSIONAL ว่า .. “ในที่ทำงานจะมีคนอยู่ 4 รูปแบบ คือ แบบนักวิจารณ์ แบบเฉื่อยชา แบบหัวดื้อ และแบบนักแก้ปัญหา“
จากประสบการณ์ของผม และของคุณๆที่กำลังอ่านอยู่ เรารู้ว่า มันน่าจะมีรูปแบบอื่นๆด้วย เช่น พวกขยันสุดๆ พวกมีวินัย พวกรับผิดชอบ พวกที่ไม่ยอมแพ้ พวกที่ซื่อสัตย์ พวกที่รักความก้าวหน้า อ่อ.. แล้วก็มี พวกไม่สนโลก พวกหลบอู้ พวกปากหมา พวกอยู่ไปวันๆ มีจริงๆ😁
คุณเป็นแบบไหนผมไม่รู้ แต่สิ่งที่อยากให้คุณรู้คือ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหน สิ่งที่มีผลต่อชีวิตของคุณ คือ สิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณพูด สิ่งที่คุณทำ ซึ่งก็คือนิสัยของคุณ
เรามักตกเป็นทาสของนิสัยทุกครั้งที่เราไม่ตระหนักรู้
นั่นคือ…เราตระหนักรู้เมื่อไหร่ เราจะเป็นอิสระจากนิสัยเมื่อนั้น
“จงเป็นในสิ่งที่คุณเป็นให้ดี เพราะสิ่งที่คุณกำลังเป็นในวันนี้ คือสิ่งเดียวกันกับที่จะสร้างตัวคุณในวันพรุ่งนี้ เช่นกัน”
#EPOPARIS
โฆษณา