7 ก.ย. เวลา 00:18 • ความคิดเห็น
กายของเรา ใจของเรา จัดการด้วยตัวเราเองเถิด พึ่งพาตนเองให้มาก พึ่งพาสิ่งภายนอกเท่าที่จำเป็น
ทุกข์เกิดที่ใด ไปดับที่นั่น มิใช่เอาอย่างอื่นมากลบทับ!!
1
ทุกข์กายแล้วจะสบายใจได้จริงๆหรือ!!
"ทุกข์กายแต่สบายใจ" จะเกิดได้ก็เฉพาะกับผู้ที่ฝึกใจมาอย่างดีแล้วเท่านั้น ต้องมีจิตใจหนักแน่นมั่นคงไม่หวั่นไหว ทัศนคติดีเยี่ยม อินเนอร์แรงกล้า เหล่านี้เป็นต้นค่ะ
2
ความทุกข์ยากลำบากทางกาย อาจพอทุเลาได้บ้างด้วยความสุขทางใจ ด้วยแรงซัพพอร์ตจากภายนอก แต่ขอบเขตของคำว่าซัพพอร์ต ย่อมไม่ใช่สิ่งที่เราพึงจะฝากความคาดหวังทั้งหมดไว้ที่นั่น
สบายกายแต่ลำบากใจ
ในกรณีที่แย่ที่สุดคือ เราจะกลายเป็นคนที่ไม่เคารพตัวเอง หากปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นเนิ่นนานเกินไป จนละเลยความรู้สึกของตัวเอง ไม่รับฟังว่าใจเรากำลังบอกอะไรกับเรา
1
ไม่ว่าความทุกข์ทางกายหรือทางใจ ล้วนเกิดขึ้นเพื่อบอกเราว่า มีอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง ไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องการให้จัดการหรือทำบางสิ่ง มิใช่จำนนจำยอมหรือปล่อยคาไว้อย่างนั้น อีกทั้งชีวิตคนเราก็ไม่ได้มีแค่สองช๊อยส์นี้ค่ะ พึงทำตัวเองให้มีทางเลือกให้มากกว่าสองทางนี้ค่ะ
2
โฆษณา