7 ก.ย. เวลา 05:15 • ความงาม
ก็ต้องเทียบผลได้ผลเสีย ระหว่างแต่งหน้าแล้วได้อะไร กับ ไม่แต่งหน้าได้อะไร
ถ้าเรากำลังอยากได้ผู้มาครอง ก็ต้องยอมสวยเอาใจ เป็นอาหารตานิดนึง ไว้เสร็จเราแล้วค่อยปล่อยตัวก็ได้
แต่เราไม่แต่งหน้า แต่งตัว แล้วผู้บอกไม่ชอบเรา ถ้าเราเลือกความสบายใจ ขึ้นคานดีกว่ามาเอาใจคนอื่น ก็ไม่จำเป็นต้องแต่ง หาคนใหม่ได้ ช่างหัวมัน คนอื่นมีเยอะแยะ
หรือ การทำงานบางที่ มีการบังคับให้ผู้หญิงต้องนุ่งกระโปรง ต้องแต่งหน้าและ รวบผมให้เรียบร้อย ห้ามปล่อยผม
ถ้าเรายอมรับเงื่อนไข แม้ว่าจะไม่ชอบก็ตาม แต่เพื่อเงินเดือน เราก็ยินดีทำ ตามกฎของเขา
แต่ถ้าเรารู้สึกอึดอัดเกินไป อยู่ในกฎระเบียบที่เข้มงวดเกินไปไม่ได้ อันนี้จำเป็นต้องลาออกนะ เพราะเขาไม่เปลี่ยนกฎเพื่อเรา เราก็ไม่เปลี่ยนตนเอง แยกย้ายค่ะ ทำงานที่อื่น
แต่..ก็จะมีอย่างคือ เราพยายามแต่งหน้า แต่งตัวแล้ว แต่มันได้แค่นี้ เอาใจสุดๆแล้ว แต่ก็ยังไม่ถูกใจ ยอมเปลี่ยนทุกอย่างแล้วนะ หวังผลให้ได้ใจสุดๆ แต่ไม่เคยถูกใจเลย ยิ่งแต่ง ยิ่งโดนด่าว่า ดูไม่ได้ ไม่สวยอยู่ดี
อันนี้ต้องมาพิจารณาใหม่ ว่าผิดที่เรา แต่งตัวไม่เป็น หรือ ผิดที่เขา ที่ไม่เคยเห็นเราดีในสายตา ถ้าพยายามแล้วไม่เกิด เลิกพยายามเถอะ กลับไปเป็นตัวเอง ที่ไม่สวยตามเดิมเถอะ เสียเวลาเอาใจ กับคนที่ไม่เห็นค่าความพยายามของเราเลย
โฆษณา