7 ก.ย. เวลา 08:50 • ไลฟ์สไตล์

กาแฟดำ สุดยอดเครื่องดื่มที่มากกว่าแค่ความอร่อย

กาแฟดำ เครื่องดื่มยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ใช่แค่ให้รสชาติที่เข้มข้น หอมกรุ่น แต่ยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าสนใจอีกมากมาย วันนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกประโยชน์ของกาแฟดำที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน
แนะนำ กาแฟดํา ยี่ห้อไหนดี
Doi Chaang Coffee https://shope.ee/5pmHODyGAe
Arabica House Blend by Starbucks https://s.shopee.co.th/20aLShSzAN
Illy Caffe Classico https://shope.ee/5V9QzbzWqc
กาแฟดำ ช่วยอะไรบ้าง?
- เพิ่มความตื่นตัวและพลังงาน: คาเฟอีนในกาแฟดำเป็นสารกระตุ้นระบบประสาท ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว และมีสมาธิมากขึ้น เหมาะสำหรับช่วงเช้าที่ต้องการความสดชื่น หรือเวลาที่รู้สึกง่วงนอน
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย: การดื่มกาแฟดำก่อนออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มระดับอะดรีนาลีน ทำให้ร่างกายพร้อมที่จะเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น และยังช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย
- ช่วยเผาผลาญไขมัน: คาเฟอีนในกาแฟดำมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ทำให้ร่างกายใช้พลังงานได้มากขึ้น และอาจช่วยในการลดน้ำหนักได้ในระยะยาว
- ลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ: การศึกษาหลายชิ้นพบว่าการดื่มกาแฟดำในปริมาณที่พอเหมาะ อาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ ได้แก่ โรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ และโรคตับ
- เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ: กาแฟดำอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายจากความเสียหาย และชะลอความเสื่อมของเซลล์
- ช่วยปรับปรุงอารมณ์: คาเฟอีนในกาแฟดำมีส่วนช่วยกระตุ้นการหลั่งสารโดปามีน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ทำให้รู้สึกดีและมีความสุข ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าและความเครียดได้ในระดับหนึ่ง
โฆษณา