8 ก.ย. เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🎥 Movie Weekend

ขอแนะนำหนัง Apollo 13 Survival
ช่องทาง : Netflix
📽 เล่าเรื่องของการส่งยานอะพอลโล 13 ออกไปนอกโลกเพื่อสำรวจดวงจันทร์ นักบินอวกาศหลักในภารกิจนี้คือ 'จิม เลิฟเวลล์' เขาเคยเดินทางออกนอกโลกมาแล้ว 3 ครั้ง และเคยไปสำรวจดวงจันทร์ 1 ครั้งด้วยยานอะพอลโล 8 แต่ครั้งนั้นไม่ได้ลงจอดที่ดวงจันทร์
จิมอยากมีโอกาสที่จะได้ไปเหยียบดวงจันทร์สักครั้ง เขาจึงไม่ลังเลที่จะออกไปยังอวกาศในครั้งนี้ ในระหว่างที่ยานกำลังออกนอกโลกก็เกิดเหตุถังเชื้อเพลิงดับลง 1 จาก 5 ตัว เมื่อออกโลกไปได้แล้ว ระหว่างทางไปดวงจันทร์ก็เกิดเหตุขัดข้องจนถังออกซิเจนระเบิดและไหลออกไปนอกยาน จิมรายงานศูนย์ควบคุม และศูนย์แก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยการยุติภารกิจลงจอดดวงจันทร์ และให้นักบินทั้งสามย้ายไปที่ยานสำรวจดวงจันทร์ที่พอจะเหลือพลังงานและออกซิเจน
ภารกิจใหม่กลายเป็นหาทางพานักบินทั้งสามกลับโลกให้ปลอดภัยได้อย่างไร เมื่อออกซิเจนและพลังงานเหลือเพียง 2 วัน แต่พวกเขาต้องใช้เวลาเดินทางกลับถึง 4 วัน!!!
🎬 เป็นสารคดีที่ดูตื่นเต้นมาก เหมือนกำลังดูหนังอยู่ แต่ระทึกกว่าเพราะเป็นเรื่องจริง ดำเนินเรื่องราวผ่านคลิป ภาพถ่าย และบทสัมภาษณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานั้น ตั้งแต่ก่อนเดินทาง อุปสรรคที่นักบินคนนึงไม่สามารถไปได้เพราะป่วย หมายเลขยานที่บางคนมองว่าเป็นเลขอาถรรพ์
เรื่องราวยิ่งระทึกขึ้นไปอีกเมื่อเกิดปัญหาความขัดข้องของยานเป็นระยะ ตั้งแต่ก่อนถึงดวงจันทร์ จนกระทั่งการเดินทางกลับโลก ปัญหาน้ำ ออกซิเจน พลังงานไม่พอ ยานกำลังหลุดวงโคจรจากโลก(ซึ่งอาจทำให้ลอยเคว้งในอวกาศ)
ลำดับการเล่าเรื่องได้ตื่นเต้น น่าสนใจมากๆ แม้ว่าสุดท้ายยานจะไม่ได้ลงจอดบนดวงจันทร์ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแนวทางในการแก้ปัญหาในเวลาอันสั้นก็จะทำให้เกิดการป้องกันและพัฒนาให้ยานลำถัดไปมีความปลอดภัยมากขึ้น
#NWReview
#MovieWeekend
#Apollo13Survival
โฆษณา