9 ก.ย. เวลา 01:00 • ข่าว

✍️ กระดาษโน้ตเปลี่ยนชีวิต!

Sarah Fiacco คุณแม่ลูกสี่วัย 40 สามีเป็นนายทหารยศพันโทแห่งกองทัพอากาศสหรัฐ ปีที่แล้วเธอและลูก ๆ ต้องย้ายตามสามีจากเมืองเวอร์จิเนียมาอยู่อะลาบามา
ตอนอยู่เวอร์จิเนีย ซาราห์เป็นแม่บ้านเต็มเวลา ดูแลลูก ๆ อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็ work from home ด้วยการทำธุรกิจเบเกอรี่ และประสบความสำเร็จมาก แต่พอย้ายมาอะลาบามากลับล้มเหลว เพราะไม่มีใครสนใจเบเกอรี่ที่เธอทำเลย
ซาราห์ผิดหวังมาก แต่ไม่ท้อ ตัดสินใจตั้งหลักใหม่
เพื่อหารายได้พิเศษ เธอเริ่มด้วยการเป็นครูที่โรงเรียน Prattville Christian Academy แต่พอทางโรงเรียนเสนอให้เป็นครูประจำ เธอปฏิเสธเพราะรู้สึกว่ายังไม่ใช่ โรงเรียนจึงเสนอทางเลือกให้มาทำที่โรงอาหารของโรงเรียน
ซาราห์ไม่นึกเลยว่า จากคนที่ wfh มานาน 16 ปี ต้องมาทำงานเต็มเวลาในโรงอาหารของโรงเรียนลูก ทั้งเหนื่อยและอาย ปวดเมื่อยไปทั้งตัว งานแรกที่ทำคือล้างจาน ตอนนี้ขยับขึ้นมาเป็นแคชเชียร์แล้ว ข้อดีคือเธอได้เจอลูก ๆ ที่โรงเรียน ลูก ๆ มักจะแวะมาหาที่โรงอาหารและบอกว่าภูมิใจในตัวแม่
แล้ววันหนึ่งหนูน้อยโอลิเวียจากชั้นเรียนเด็กเล็กก็เอาโน้ตมาส่งให้เธอในโรงอาหาร เขียนด้วยลายมือโย้เย้ว่า “ขอบคุณสำหรับอาหารกลางวัน จากโอลิเวีย” วินาทีนั้นซาราห์ก็รู้ว่าสิ่งนี้คือเครื่องเตือนใจว่าทำไมเธอถึงรับทำงานนี้ ความรู้สึกต่ำต้อย อึดอัดใจและขัดเขินที่เคยมี เปลี่ยนเป็นความอิ่มเอมใจ
ซาราห์นำกระดาษโน้ตของหนูน้อยโอลิเวียแปะไว้ตรงกระจกในห้องน้ำที่บ้าน เพื่อเอาไว้เตือนใจทุกวันว่า งานที่ทำอยู่นี้ไม่ใช่แค่การเสิร์ฟอาหารไปวัน ๆ อีกต่อไปแล้ว
เธอนำเรื่องนี้ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้คนค้นพบความสุขในสิ่งที่ทำซึ่งอาจเคยมองข้ามไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน มีคนเข้ามาให้กำลังใจมากมายว่า อย่าอายอาชีพตัวเอง งานสุจริตทุกงานล้วนมีคุณค่า
ต้องขอบคุณโน้ตแผ่นนั้นที่ช่วยเปลี่ยนชีวิต
ที่มา : today.com
📸 : Sarah Fiacco
#สำนักข่าวดีดี #เรื่องดีดีมีทุกวัน #goodstory
..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา