10 ก.ย. เวลา 03:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

กองทุนรวมผสมซาวาคามิ คืออะไร? และเหมาะกับใครบ้าง

วันนี้ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับกองทุนรวมผสมซาวาคามิ ว่าคืออะไร มีความเป็นมาและน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด รวมถึงนโยบายการลงทุน เพื่อให้ผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวม ได้ศึกษาทำความรู้จักก่อนตัดสินใจเลือกลงทุน
กองทุนรวมผสมซาวาคามิ คืออะไร
กองทุนรวมผสมซาวาคามิ (Sawakami Mixed Fund) บริหารจัดการโดย บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท ซาวาคามิ แอสเซท แมเนจเม้นท์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เป็นกองทุนที่มุ่งเน้นการลงทุนในหลักทรัพย์ ที่จดทะเบียนในประเทศไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดี หรือคาดการว่าจะมีการเติบโตในอนาคต โดยคำนึงถึงสภาวะทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาวประกอบ
ความเป็นมาของกองทุนรวมผสมซาวาคามิ
ในประเทศไทย ผู้คนให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเงินและการลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ บางส่วนเป็นการเก็งกำไรจากส่วนต่างของราคาซื้อและราคาขาย แต่ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจ และเห็นความสำคัญกับการลงทุนระยะยาว ที่มุ่งหวังไปถึงการเติบโตของบริษัทที่เข้าไปลงทุน บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย)
จึงได้จัดตั้ง “กองทุนรวมผสมซาวาคามิ” ขึ้นมา โดยมีแนวคิด “ลงทุนตามหลักการลงทุนระยะยาวอย่างแท้จริง” ยึดตามแนวความคิดของบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยผู้จัดการกองทุนของ บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย) จะทำการวิเคราะห์หลักทรัพย์ และบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่จะเข้าไปลงทุนอย่างละเอียดด้วยความเป็นมืออาชีพ
โดยคำนึงถึงแนวคิดการลงทุนของบลจ. รวมทั้งคัดเลือกหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีพื้นฐานดีและคาดหวังในการเติบโตในระยะยาวสอดคล้องไปกับสังคมและเศรษฐกิจไทย เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักลงทุน
นโยบายกองทุนรวมผสมซาวาคามิ
นโยบายการลงทุนของกองทุนรวมผสมซาวาคามิ มีดังนี้
- มุ่งเน้นการลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีหรือคาดว่าจะมีการเติบโตในอนาคต โดยการประเมินหลักทรัพย์ทั้งในเชิงของคุณภาพ เช่น กลยุทธ์ในการประกอบธุรกิจ การเติบโตของกิจการ การกำกับดูแลกิจการ และในเชิงของปริมาณ
เช่น ผลประกอบการ อัตราส่วนทางการเงิน ทั้งนี้ในการลงทุนจะมีการวิเคราะห์ภาพรวมและแนวโน้มอุตสาหกรรมรวมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจสังคมในระยะยาวประกอบเพื่อคัดสรรหลักทรัพย์ที่เหมาะสม
- ลงทุนในตราสารทุน หน่วยลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หน่วยลงทุนของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงเงินฝากหรือตราสารเทียบเท่าเงินฝาก
- มุ่งหวังผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงกว่าดัชนีอ้างอิง (Active Management)
จุดเด่นของกองทุนรวมผสมซาวาคามิ
- เริ่มต้นลงทุนเพียง 1,000 บาท แนะนำการลงทุนแบบ DCA
- ไม่มีค่าธรรมเนียมซื้อหน่วยลงทุน ได้ลงทุนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย (ศึกษาค่าธรรมเนียมอื่นๆ ในหนังสือชี้ชวน)
- เปิดเผยข้อมูลการลงทุนให้กับผู้ถือหน่วยทุกคน ผ่าน Fund Report ทุกเดือน
- มีผู้แนะนำการลงทุนคอยให้ความช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มการเปิดบัญชีไปจนถึงการลงทุน
กองทุนรวมผสมซาวาคามิ เหมาะกับใคร?
  • ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นลงทุนด้วยเงินจำนวนไม่มาก
เพราะกองทุนรวมผสมซาวาคามิ สามารถเริ่มลงทุนแบบ DCA โดยใช้เงินเริ่มต้น 1,000 บาท
  • ผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะยาว เป้าหมายเพื่อความพร้อมในวัยเกษียณ
นโยบายการลงทุนของกองทุนรวมผสมซาวาคามิ เน้นการเลือกลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนในประเทศไทยที่มีพื้นฐานดี คาดหวังการเติบโตในอนาคตมากกว่าการเก็งกำไรในระยะสั้น
  • ผู้ที่อยากสะสมทรัพย์เพื่อตัวเองหรือลูกหลาน
สามารถเลือกลงทุนในกองทุนรวมผสมซาวาคามิ เพื่อสะสมสินทรัพย์ และสร้างโอกาสในการเพิ่มมูลค่า และนำมาเป็นสินทรัพย์ให้ตัวเองหรือลูกหลานในอนาคต
  • ผู้ที่ไม่มีเวลาหาข้อมูลในการลงทุนด้วยตัวเอง
การลงทุนทุกรูปแบบ จำเป็นต้องอาศัยการศึกษาทำความเข้าใจ แต่การเลือกลงทุนในกองทุนรวมผสมซาวาคามิ จะทำให้สะดวกสบายขึ้น เพราะมีผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญเป็นผู้บริหารจัดการเงินของกองทุน วิเคราะห์ และเลือกลงทุนในสินทรัพย์ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทุน
  • ผู้ที่ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนที่น่าเชื่อถือ
บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทลูกของ บริษัท ซาวาคามิ แอสเซท แมเนจเม้นท์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น (ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว เขตชิโยดะ, CEO: นายเรียว ซาวาคามิ) มีประสบการณ์การบริหารกองทุนมายาวนานถึง 24 ปี ด้วยการจัดตั้งกองทุนเพียงกองทุนเดียว
จำนวนนักลงทุนในปี 2024 คือประมาณ 120,000 ราย ขนาดของกองทุนประมาณ 94,800 ล้านบาท(อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 3 กันยายน 2024: 100 เยน = 23.70 บาท จากเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย) เป็นบริษัทที่ได้รับความเชื่อถือและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงการเงินการลงทุนของประเทศญี่ปุ่น
*คำเตือน กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนฯ ในกองทุนรวม SSF ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีหากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนตามที่กรมสรรพากรกำหนด
สนใจศึกษาข้อมูลกองทุนได้ที่ https://www.sawakami.co.th/fund/5
ขอรับข้อมูลเพิ่มเติมและหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ซาวาคามิ (ประเทศไทย)
เว็บไซต์ www.sawakami.co.th
หรือ Customer Service โทร 02-081-0525 ถึง 26
หรือ Line Official : https://lin.ee/FG0nBHZ หรือ @‌sawakamith
Facebook Official : Sawakami Asset Management Thailand https://www.facebook.com/sawakami.th
อ้างอิง:
โฆษณา