9 ก.ย. เวลา 11:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

"Treasurist Fund Traffic Control" ประจำสัปดาห์ที่ 9 - 13 ก.ย. 67

🔵 กลุ่มสีฟ้า (ตัวช่วยชี้วัด) >>
▪︎ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ล่าสุด ออกมาในฝั่งไม่สดใสตลอดสัปดาห์ วันอังคารที่ 3 ก.ย. ISM Manufacturing PMI (Purchasing Managers' Index) เดือน ส.ค. ซึ่งสะท้อนกิจกรรมในภาคการผลิต ออกมาที่ 47.2 สูงกว่าเดือนก่อน แต่ต่ำกว่าที่ตลาดคาดกันไว้ที่ 47.5 // วันศุกร์ที่ 6 ก.ย. 67 Non Farm Payrolls เดือน ส.ค. ซึ่งแสดงการจ้างงานใหม่ในระบบเศรษฐกิจ ออกมาที่ 142,000 ตำแหน่ง สูงกว่าเดือนก่อน แต่ก็ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 160,000 ตำแหน่ง
▪︎ ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดิ่งลงต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ และส่งแรงกระเพื่อมด้านลบออกไปยังตลาดหุ้นทั่วโลกด้วย ยกเว้นไทยซึ่งยังได้รับแรงหนุนจากปัจจัยการเมือง
▪︎ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับลดลงตลอดสัปดาห์ จาก 3.9% ลงมาเหลือ 3.7% พร้อม ๆ กับ USD Index ที่อ่อนตัวลงจาก 101.7 เหลือ 101.2
▪︎ เป็นผลให้ THB/USD แข็งค่าต่อเนื่องจากเดิม มาอยู่ที่ระดับ 33.56 ลงทุนต่างประเทศแบบปิดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนจึงยังคงได้เปรียบอย่างมาก และเทรเชอริสต์แนะนำแนวโน้มแข็งค่านี้มาตั้งแต่เดือน พ.ค. 67
🟢 กลุ่มแนวโน้มระยะกลางสีเขียว (ซื้อได้ ถือต่อได้) >>
▪︎ ต้อนรับสมาชิกใหม่ของ TFTC หุ้นไทย ดูจากดัชนี SET100 โดยได้อานิสงส์จากปัจจัยการเมืองและความคาดหวังของกองทุนวายุภักษ์
▪︎ REIT ทั้ง Global และไทย รวมถึงทองคำ ยังคงโดดเด่นต่อเนื่องตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลง
▪︎ หุ้นอินเดีย แม้จะย่อลงบ้าง แต่แนวโน้มระยะกลางยังไม่เสีย
▪︎ ภาพรวมของกลุ่มนี้ สามารถถือลงทุนต่อไปได้
🔴 กลุ่มแนวโน้มระยะกลางสีแดง (รอดู) >>
▪︎ หุ้นธุรกิจบล็อกเชน เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากออกอาการ Temp Down นำมาก่อนแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน นับจากแนะนำให้เริ่มลงทุนตั้งแต่ พ.ย. 66 สร้างกำไรให้ผู้ลงทุนมาแล้ว 48.57%
▪︎ สมาชิกส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ แนวโน้มเป็นขาลงทั้งระยะกลางและระยะสั้น ยกเว้นหุ้นไทยขนาดกลางและเล็ก (ดูตาม mai Index)
▪︎ ภาพรวมของกลุ่มนี้ ควรรอดูต่อไป ยังไม่เข้าลงทุน
👍 สนใจซื้อขาย รับคำปรึกษาเรื่องการลงทุนกองทุนรวม ทำได้ง่าย ๆ ที่ http://www.treasurist.com หรือติดต่อเราได้ที่ LINE: @Treasurist https://page.line.me/treasurist หรือ Inbox m.me/treasurist
👍 คัดเลือกกองทุนเด่นด้วย AI จับจังหวะที่ใช่ จากมืออาชีพ
👍 ลงทุนอย่างเบาใจและปลอดภัยไปกับ Treasurist ผู้ให้บริการที่ปรึกษา ซื้อขายสับเปลี่ยนและแนะนำกองทุนรวมจากหลาก บลจ. ชั้นนำ ภายใต้การกำกับของสำนักงาน ก.ล.ต.
👍 ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราได้ที่ https://www.treasurist.com/whyus
เทรเชอริสต์ ภูมิใจที่ได้สร้างคุณค่าในการให้ความรู้การเงินการลงทุนแก่สังคม ผ่านการเข้าร่วมโครงการ “ตลาดทุนไทย ร่วมใจส่งพลังความรู้ สู่ประชาชน” ของสำนักงาน ก.ล.ต.
#กองทุนรวม #การลงทุน #เทรเชอริสต์ #เก่งเทรเชอริสต์
โฆษณา