9 ก.ย. เวลา 13:10 • ปรัชญา
อย่าได้แคร์ค่ะ แกะดำ แค่ไม่เหมือนเพื่อน ไม่เหมือนคนอื่น แต่ไม่ได้แปลว่าเราไม่มีคุณค่านะคะ
แกะดำ คือจุดเด่นของกลุ่ม ลองมองเข้าไปในฝูงแกะขาวที่มีดำอยู่ตัวเดียว คุณเห็นตัวไหนก่อน คุณมองตัวไหนก่อน ความคิดคุณว่าแกะดำนั้นต่างจากตัวอื่นตรงไหน ก็แค่สีป่ะล่ะ
ในโรงเรียน มีคนเรียนเก่ง กับเรียนไม่เก่ง กลุ่มไหนเยอะกว่ากันคะ คนไม่เก่งเยอะกว่า จริงมั้ย
2
ดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่ง แต่งตัวเหมือนไม้รองคนอื่นๆมั้ยคะ
เห็นมั้ย คนเด่นกว่า ไม่เหมือนคนอื่น
ลูกสุนัข วิ่งเล่นในฝูงแกะ คุณมองว่าอย่างไร แกะรังเกียจสุนัขหรือเปล่า ถ้าฝูงแกะเล่นกับสุนัขได้ เขาก็จะอยู่ด้วยกัน แต่ถ้าฝูงแกะไล่ขวิดลูกสุนัขออกจากกบุ่ม ลูกสุนัขก็คงไม่ตื้อไปอยู่ในฝูงแกะนั้น ใช่ป่ะ
ชีวิตบนโลกใบนี้ อย่าเอาความสุขของเราไปแปะไว้กับคนอื่น ถ้าจุดนั้นไม่ใช่ที่ของเรา ออกไปอยู่ในที่ที่เรามีความสุข ค่าของเราอยู่ที่เรามีความสุขกับจุดที่เราอยู่
โฆษณา