9 ก.ย. เวลา 19:06 • ปรัชญา
สมมุติว่า มีคนบอกเราว่า คุณๆ คุณเป็นแกะดำ อ้อ..ตาเราก็ดี หูเราก็ดี ..เราก็มองเห็นตัวเรา มีรูปเป็นมนุษย์ พ่อแม่ก็เป็นมนุษย์ หูเราก็พอฟังภาษามนุษย์ได้ ..เราสำรวจแล้ว ..นึกสงสารคนที่พูดบอกมา ..เค้าต้องสายไม่ดีแน่เลย เห็นกันอยู่ ..ว่าแต่ว่า ทำไมหนอ เค้าสายตาไม่ดี
เรากว่าเราเป็นมนุษย์ มีสติรู้จักดีชั่วได้ พร้อมสติสัมปชัญญะรู้สึกตัวได้ สงสารคนพูดจัง ตัวเป็นมนุษย์ ตาก็เป็นมนุษย์ แต่ทำไมตามันเห็นเป็นรูปนั่นไปได้ เค้ามีสติ..ดีอยู่มั้ยเนี่ย เอารูปแกะดำ มาอยู่ในฝูงแกะขาว เราก็ว่าเราเห็นรูปนั้นถูกสีแล้ว ตาไม่ได้บอดสี สีดำสีขาว
โฆษณา