10 ก.ย. เวลา 07:37 • ประวัติศาสตร์
ตำบลหมากแข้ง

เทรนด์ความงามในอดีตที่ยากจะเชื่อว่ามีจริง!!

1. หลอดเลือดดำที่โดดเด่น ผู้นำเทรนด์แฟชั่นนี้ชื่อ Maric Antoinette ที่ทำให้เส้นเลือดที่เน้นเด่นชัด กลายเป็นที่ฮือฮาในฝรั่งเศสก่อนการปฏิวัติ เพื่อให้ผิวดูเกือบโปร่งแสง ผู้หญิงจึงใช้ดินสอสีน้ำเงิน เพื่อระบายสีบนเส้นเลือด ทำให้มองเห็นเส้นเลือดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น.
2. การถอนขนตา และ คิ้ว ในยุคกลางเป็นยุคทองของหน้าผากใหญ่ ผู้หญิงในสังคมชั้นสูงจะถอนคิ้ว ขนตา และ ไรผมออกเพื่อให้ได้หน้าผากที่สูง สาวๆใช้วิธีนี้ โดยใช้น้ำมันวอลนัท หรือ ผ้าพันแผลที่แช่ในแอมโมเนีย (ซึ่งได้จากแมวบ้าน) และ ผสมน้ำส้มสายชู.
3. เอาเลือดออก ในยุคกลาง ผิวสีที่ดูซีดถือได้ว่าสวย เพราะบ่งบอกว่า ผู้หญิงรวย และ ไม่จำเป็นต้องทำงานกลางแจ้งกลางแดด เพื่อให้บรรลุถึงรูปลักษณ์ที่โปร่งแสงนี้ ผู้หญิงบางคนจึงทำการว่าจ้างแพทย์ให้ดูดเลือดในตัวของเธอออก แม้ว่าการปฏิบัตินี้อาจจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพในบางกรณี แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อความสวยงามอย่างแน่นอน.
3. ขนแพะ ในสมัยกรีกโบราณ การขมวดคิ้วถือเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ และ ความเฉลียวฉลาด และ ผู้หญิงที่ไม่มีคิ้วดกตามธรรมชาติที่มาบรรจบกันตรงกลาง ก็ใช้ขนแพะย้อมเพื่อเติมเต็มช่องว่าง.
4. การรับประทานพยาธิตัวตืดเพื่อลดน้ำหนัก เคล็ดลับในการกินอะไรก็ได้ที่คุณไม่ต้องการไม่เพี่มน้ำหนัก? สำหรับบางคน โฆษณาพยาธิตัวตืดในช่วงปลายทศวรรษที่ 19 และ ต้นทศวรรษที่ 20 สนับสนุนให้ผู้หญิงกลืนยาเม็ดที่บรรจุพยาธิตัวตืดไว้ ซึ่งพยาธิจะฟักตัวในร่างกายของคุณ และ เจริญเติบโตในร่างกายของคุณ เพื่อให้พยาธิตัวตืดดูดซับอาหารบางส่วนที่คุณทานเข้าไป.
5. หน้าขาวใสด้วยสารปรอทและตะกั่ว เครื่องสำอางต่างๆ ที่ผู้หญิงใช้ในยุคกลางเพื่อทำให้ผิวดูขาว มักจะมีส่วนผสมที่เหมือนกันอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ ยาพิษ สารตะกั่วขาว ปรอท กรดคาร์โบลิก และ เมอร์คิวริกคลอไรด์ บนในโลชั่น และ ครีมที่ใช้ทำให้ผิวขาวขึ้น ซึ่งในที่สุดก็ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพหลังจากที่ใช้เป็นเวลานาน.
เครดิตจาก https://www.4tololo.ru
โฆษณา