11 ก.ย. เวลา 09:23 • ธุรกิจ
เราเป็นลูกสาวคนเล็ก ที่แม่มักจะเล่าให้คนอื่นได้ฟังในเชิงตลกขบขันว่า พยายามขอให้พ่อไปทำหมัน แต่พ่อก็อ้างว่าไม่มีเวลา จนกระทั่งทำให้เราต้องเกิดมา แล้วก็ดันได้ลูกสาว ที่คนจีนมักจะมีทัศนะว่า "มีลูกสาวเหมือนมีส้วมอยู่หน้าบ้าน" แม่เราจะเป็นผู้หญิงชัดเจน ที่กล้าแสดงออกอย่างชัดเจนและโดยเปิดเผยว่า ชอบลูกชายมากกว่าลูกสาว ซึ่งจะต่างจากป๊า เพราะป๊าหลงลูกสาวหนักมาก!
1
และก็แน่นอน เรากลายเป็นเด็กที่รักการแข่งขัน เชื่อมั่นในตัวเองสูง เพราะในสายตาป๊าเราดูดีทุกอย่าง ลูกสาวอั๊วะ นั่นก็เก่ง นี่ก็เก่ง เก่งกว่าใคร ยกยอปอปั้นจนเกินเหตุ ถ้าเราร้องไห้ ป๊าจะตะโกนถามทันทีโดยไม่ถามไถ่ว่า ใครทำน้อง??
1
ถ้าเราจะแย่งเล่นเกมส์คอนโซล ป๊าจะบอกว่า ให้น้องก่อน! เดี๋ยวน้องก็เบื่อ ทำให้เรากลายเป็นคนที่ต้องได้ทุกอย่างเดี๋ยวนั้นหากต้องการ เช่น หากมีของเล่นวางอยู่เฉยๆ เราก็จะเมินเฉย แต่หากมีพี่คนไหนหยิบไปเล่น เราก็จะอยากเล่นอันเดียวกันนั้น ทำให้เป็นที่่เอือมระอาของพี่ๆ แต่พี่คนกลาง มักจะชอบแกล้งเรา อารมณ์ประมาณทั้งรักทังหมั่นไส้ พี่คนโตจะกลัวพ่อดุ ก็เลยจะรำคาญใจ ต้องตามใจเราทุกอย่าง
1
สรุป เรารู้ตัวดีว่านิสัยตัวเองไม่ดีหลายอย่าง
บางอย่างก็แก้ยากมาก
บางครั้งรู้สึกผิด ก็อีโก้จัดเกินกว่าจะยอมรับ
โฆษณา