12 ก.ย. เวลา 05:49 • นิยาย เรื่องสั้น

รักย้อนอดีตภาค3 Space

.
ตอน 16 นครอวตาร์
.
แม้จะเดินทางด้วยความเร็วสูงสุด แต่เจ้าหนู 10 ทิศก็ยังมาถึงนครอวตาร์ในเช้าวันที่11ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีระหว่างพระธิดาและแสนสุริยา
.
นครอวตาร์ของพระราชายักษ์ราพณาสูร มีภูเขาล้อมรอบ ภูเขาลูกที่ใหญ่ที่สุดเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ(active volcano) แลเห็นควันลอยอ้อยอิ่ง นครจึงอยู่ตรงกลางระหว่างเขา
.
ภูเขาแต่ละลูกสูงเยี่ยมเทียมฟ้า กลุ่มเมฆสีดำสนิท ยกเว้นหิมาลัยของโลกแล้ว ภูเขาแต่ละลูกของที่นี่สูงกว่าบรรดาภูเขาทั้งปวงที่เคยพบบนโลกมนุษย์
.
มหานครขนาดใหญ่มีมหาปราสาท3องค์ แต่ละองค์มียอด5ยอดสูงใหญ่งดงามดั่งวิมานบนสวรรค์
โดยทั่วมหานครมีไม้ใหญ่มหึมาขึ้นโดยรอบแลดูราวป่าดงดิบ สายน้ำตกสวยงาม
จากภูเขาหลายสายก่อให้เกิดเป็นรุ้งกินน้ำละลานตา และ ก่อให้เกิดแม่น้ำหลาย
สาย แม่น้ำเหล่านี้ไปรวมกันเป็นทะเลสาบใหญ่สุดลูกหูลูกตา
.
ภายในตัวเมืองและตามถนนมีการประดับธงทิวปลิวไสว มีพรมห้อยลงมาจากหน้า
ต่างและระเบียงมุข ข้างถนนก็มีดอกไม้โยงกันตลอด2ข้างทาง ราวกับมีงานรื่นเริงขนาดใหญ่
.
เจ้าหนูในร่างของยานล่องหนไร้เสียงลงจอดในป่าทึบไม่ห่างจากตัวเมืองนัก แล้ว
พูดว่า "นี่คือการจัดงานเพื่อเตรียมการวิวาหะของพระธิดาในวันนี้"
.
ภานิชา "แล้วอภิเษก กับ สยุมพร ล่ะเจ้าหนู"
.
"อภิเษก คือ ฝ่ายชายไปขอ(เป็นปกติทั่วไป) สยุมพร คือ ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายเลือกเช่นรจนาเสี่ยงพวงมาลัย ส่วน วิวาหะ คือ การแต่งงานที่ฝ่ายชายถูกนำตัวไปบ้าน
ฝ่ายหญิง เช่นกรณีของแฟนพี่สาว"
.
ราชา "เฮ้อ...เราไม่น่าไปเสียเวลาที่ปราสาทแห่งความฝันเสียตั้ง 4 วัน ดีนะที่10ทิศมาเตือนทันเวลา จึงมาถึงที่นี่เอาในวันวิวาหะของพระธิดายักษ์กับแสนสุริยาพอดี"
.
ภานิชาหน้าเศร้า องค์ราชาดิษยมานพจึงโอบไหล่ของเธอและพูดปลอบใจ "ไม่ต้องวิตกหรอกภานิชา เราต้องหาวิธีขัดขวางเพื่อไม่ให้มีการมงคลเกิดขึ้น"
.
ภานิชา "พระองค์มีวิธีการใดเพคะ"
.
ราชา "ก่อนอื่นเราต้องสำรวจจุดยุทธศาสตร์และการป้องกันของที่นี่ กำลังทหารและอาวุธสำคัญ เพราะพวกเรามีแค่3คน"
.
เจ้าหนูยิ้มแก้มแทบแตก "ขอบพระทัยองค์ราชาที่นับข้าเป็นคนด้วย"
.
ราชา "พวกเราเห็นเจ้าเป็นเด็กน้อยที่สามารถที่สุดที่เคยพบ แต่ตอนนี้เจ้าและภานิชารอเราที่นี่ เราจะปลอมตัวออกไปหาข้อมูลต่างๆเอง"
.
องค์ราชาหายไปพักใหญ่จึงกลับมาด้วยสีหน้าที่ไม่สบายใจ ทรงเล่าถึงข้อสังเกตดังนี้ "ความที่นครแห่งนี้ไม่เคยมีศึกสงครามจึงไม่มีการวางค์กำลัง
ทหารยักษ์มีหน้าที่แค่เดินสวนสนามในโอกาศสำค้ญเท่านั้น จะรบเป็นหรือไม่ ไม่อาจบอกได้
.
ส่วนการทวงคืนแสนสุริยาเป็นเรื่องที่ทำให้เราหน้กใจที่สุด เพราะประเพณีของที่นี่คือผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเมียต้องต่อสู้กันด้วยกฎของที่นี่ นครอวตาร์"
 
.
"กฎของที่นี่คืออะไร" ภานิชาถาม
.
ราชา "นี่คือสิ่งที่ทำให้เราหนักใจ เพราะไม่มีใครกล้าพูดเนื่องจากพระธิดาเปลี่ยนกฎตามใจฉันได้ตลอด เจ้ารู้หรือไม่เจ้าหนู"
.
"ข้าก็ไม่รู้พ่ะย่ะค่ะ แต่จำได้ว่าสุนันทวัฒน์เคยบอกว่าราชายักษ์ตามใจลูกสาวคนเดียวมากเกินไปจนเอาแต่ใจแถมยังเจ้าเล่ห์ งานนี้พี่สาวมีเหนื่อย"
.
เพื่อหยุดงานวิวาห์ไว้ก่อน ราชาดิษยมานพจึงข่มขวัญราชาราพณาสูรด้วยการให้เจ้าหนู10ทิศเปลี่ยนร่างเป็นยานรบขนาดใหญ่ที่มีเทคโนโลยี่สุดล้ำ
เพื่อบีบให้ราชายักษ์ต้องยอมเจรจากับพระองค์โดยดี ในฐานะพระประมุขของ 2
นครา
.
เมื่อราชายักษ์รู้ว่าภานิชามาตามสามี จึงต้องการให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของที่นี่ นั่นคือการต่อสู้ระหว่างผู้เป็นภรรยา ใครชนะ คือผู้ได้รับสิทธิ์นั้นโดยชอบธรรม ยุติปัญหาเพียงเท่านี้
.
ราชาดิษยมานพอธิบายว่า แสนสุริยา เป็นคนละคนกับ แสงสุริยัน แต่ 2 พ่อลูกไม่รับ
รู้และถือว่าพระธิดาลักษิณีเป็นภริยาคนหนึ่งของแสนสุริยาตามกฎของเมืองนี้
.
ภานิชาขอพบแสนสุริยาก่อนเพื่อให้เขายืนยันความจริงว่าไม่ใช่แสงสุริยัน ซึ่งเป็นคนละคนเพียงแต่หน้าเหมือนกัน ตอนนี้แสงสุริยันอยู่ในนรก เพราะความผิดที่ไปฆ่าสวามีของพระธิดา
.
พระธิดามั่นใจว่าไม่ผิดคนอย่างแน่นอน ภานิชาจึงถามว่าเหตุใดจึงมั่นใจเช่นนั้น เมื่อพระธิดาไม่ตอบภานิชาจึงไม่ถามซ้ำอีก 2พ่อ-ลูกยักษ์เป็นผู้พาไปพบแสนสุริยาด้วยตนเอง สร้างความแปลกใจให้ทั้งองค์ราชาดิษยมานพและภานิชาเป็นอย่างยิ่ง
.
แสนสุริยาไม่ได้ถูกจองจำใดๆแต่ที่เขาไม่คิดหนี ก็เพราะเขาถูกแช่แข็งเหมือน ฮาน โซโล พระเอกในเรื่อง STAR WARS ซึ่งราชาราพณาสูรอธิบายว่า แสนสุริยาไม่ยอมร่วมหอกับพระธิดา หากไม่ผ่านพิธีอย่างเป็นทางการ
.
พระองค์จึงจัดให้มีพิธีขึ้นทันทีในวันรุ่งโดยการตัดพิธีไม่จำเป็นออกให้หมด แต่เพื่อกันไม่ให้ว่าที่ลูกเขยหนี จึงทำการแช่ข็ง(frozen)ไว้ก่อน แล้วจึงค่อยละลายน้ำแข็ง(defrost)ตอนเข้าพิธี
.
ทั้งองค์ราชาดิษยมานพและภานิชาจึงเข้าใจว่าเหตุใดสุนันทวัฒน์จึงต้องทำการหยุดเวลาไว้ 10 วัน เพื่อให้องค์ราชา และ ภานิชา ทั้งเจ้าหนู 10 ทิศ มีเวลามายับยั้งพิธีที่จัดขึ้นอย่างลวกๆ และช่วยแสนสุริยา
.
ภานิชามองร่างที่ถูกแช่แข็งของแสนสุริยาด้วยความปวดร้าว ร่างสูงของเขายืนตรงด้วยความกล้าหาญ ไม่ย่อท้อต่อทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งๆที่ร่างเป็นน้ำแข็ง แต่ภานิชา
ก็ซบกับอกและจุมพิตริมฝีปากที่เย็นจัดนั้นด้วยความรัก
.
ราชาดิษยมานพสงสัยว่าการแช่แข็งนี้ใช้กับแสนสุริยาเท่านั้นหรือ ราชายักษ์หัวเราะแล้วตอบว่า "เราใช้กับนักโทษของเมืองเราด้วย โดยแช่แข็งไว้จนกว่าจะพ้นโทษ
.
เป็นการประหยัดเนื้อที่ของวังไม่ต้องแบ่งบางส่วนสำหรับที่คุมขัง ทั้งยังประหยัดงบประมาณไม่ว่าจะเป็นผู้คุม อาหาร น้ำ ยารักษาโรคหากมียักษ์ที่ถูกคุมขังป่วยและข้อสำคัญที่ใหญ่ที่สุดคือ ประหยัดห้องส้วมด้วย"
.
ภานิชายอมรับเงื่อนไขปฏิบัติตามกฎระเบียบของที่นี่ นั่นคือการต่อสู้ระหว่างเธอกับพระธิดา ชิงความเป็นผู้ชนะเพื่อสิทธิ์โดยชอบธรรมเป็นภริยาที่ถูกต้องของแสนสุริยา
.
กฎเกณฑ์การแข่งขัน ศึกชิงสามีที่รัก(ไม่ใช่ศึกวันทรงชัยของมวยไทย) มีดังนี้คือ
.
1. มวยปล้ำ(wrestling)
.
2. โยนซุง(throw logs) เหมือนกีฬาที่นิยมในสก็อตแลนด์
.
3. การแข่งขันขว้างจักร(discus throwing)
.
4. ฟันดาบ(fencing)
.
5. กระโดดสูงข้ามคาน(high jump)
.
6. กระโดดไกล(long jump)
.
7. แข่งขันยิงธนู(archery competition)
.
8. วิ่งแข่ง 1 กิโลเมตร(Run a 1 kilometer race)
.
9. ขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง(riding a horse over obstacles)
.
10. ประลองปัญญา
.
(โห...น้องๆโอลิมปิคเลย...แฮะ แถมด้วยข้อสุดท้ายคือข้อ10 นี่มันเวทีนางงามจักรวาลอีกต่างหาก)
.
การแข่งขันจะเริ่มในอีก 3 วันข้างหน้าเพื่อให้ต่างฝ่ายต่างเตรียมตัว แน่นอนว่าฝั่งของภานิชาเต็มไปด้วยความเครียดแม้จะมี 10 ทิศมาด้วยก็ไม่อาจช่วยอะไรได้ เพราะต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลาในสภาพของยานติดอาวุธหนัก เนื่องจากไม่อาจวางใจ 2 พ่อลูกยักษ์จอมเจ้าเล่ห์ได้
.
จบตอน 16 ภาพปกจาก สรรหามาให้ดู ดอกบัวหิมะ
.
บนภูเขาสูงทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ที่ระดับความสูงเกือบ 4,000 เมตร ดอกบัวหิมะกำลังบานสะพรั่ง ดูเหมือนนางฟ้าตัวน้อย ๆ ที่กำลังโผล่ขึ้นมาท่ามกลางภูมิประเทศที่เป็นหิน
.
ดอกบัวหิมะ จะออกดอกทุก 5 ปี ช่วงระหว่างเดือนกรกฏาคม ถึง สิงหาคม ดอกบัวหิมะไม่ชอบอากาศร้อน แต่ชอบอากาศหนาว จะอยู่บนที่ราบสูงซึ่งมีอากาศ
หนาวเช่นเทือกเขาเทียนซาน เขตซินเจียงของจีน ซึ่งพืชชนิดอื่นยากที่จะดำรง
อยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนี้
.
หลังหิมะตกดอกบัวหิมะจะออกดอกโชว์ความงามพิเศษ จนชาวจีนโบราณตั้งชื่อว่าดอกบัวหิมะเทียนซาน และเล่ากันว่ามีสรรพคุณในการรักษาอาการบาดเจ็บได้ดีที่สุด
โฆษณา