12 ก.ย. เวลา 08:21 • ธุรกิจ

3 AI ช่วยวางแผนสร้างสถานีชาร์จ EV

🚘เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก แต่ความกังวลหนึ่งที่เกิดขึ้นของผู้ใช้งาน คือ ความเพียงพอของจุดชาร์จรถ ซึ่งปัจจุบันก็มีแอปพลิเคชันสำหรับค้นหาสถานีชาร์จรถ EV ที่มอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานมากมาย
🔌⛽แต่ความต้องการของจุดชาร์จรถก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ผู้ประกอบการจึงต้องแย่งชิงทำเลทองให้ได้ก่อนใครเพื่อเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า แต่สร้างสถานีชาร์จหนึ่งแห่ง ก็มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและซับซ้อน ตั้งแต่เริ่มประเมินทำเล ความเสี่ยง ที่อาจใช้เวลานานเป็นสัปดาห์ มีต้นทุนสูงในการก่อสร้างและดำเนินงาน ซึ่งถ้าจัดสรรไม่ดี ก็อาจเกิดความเสี่ยงได้หลายอย่าง
ดังนั้น ThAIinsights จึงอยากแนะนำ 3 เครื่องมือ AI สำหรับการวางแผนสร้างจุดชาร์จรถยนต์ EV ที่มีจุดเด่นที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น
📌Thoughtworks - AI จากบริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลกในอเมริกา ที่ช่วยยกระดับการทำงานให้รวดเร็ว แม่นยำ ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ด้วยการปักหมุดพื้นที่ที่ต้องการสร้างจุดชาร์จ (ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลก) แล้ว AI จะวิเคราะห์ตำแหน่งที่เหมาะสมให้ โดยสามารถเลือกกำหนดแนวทางได้ตามข้อจำกัดและความต้องการ เช่น งบประมาณ ความหนาแน่น หรือความครอบคลุมของตำแหน่งสถานีชาร์จ
📌Urbiverse - AI สำหรับวางแผนสร้างสถานีชาร์จ EV ที่เน้นเขตเมืองเป็นหลัก โดย AI จะรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาวิเคราะห์รูปแบบการเดินทาง ข้อมูลประชากรในพื้นที่ ฯลฯ ให้ธุรกิจนำไปใช้ตัดสินใจว่าตำแหน่งใดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสร้างสถานีชาร์จสำหรับผู้อาศัยในเขตเมือง และ Urbiverse ยังช่วยวางแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่งในเมืองให้มีความยั่งยืนมากขึ้นได้ด้วย
📌Mindfoundry - โซลูชันที่สร้างแบบจำลองภูมิสารสนเทศจากข้อมูลหลายแหล่งเพื่อคาดการณ์ความต้องการสถานีชาร์จในแต่ละพื้นที่ โดย AI จะให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ การวิเคราะห์โอกาสการตลาด ผ่านฐานข้อมูลในอดีตและปัจจุบัน และยังวางแผนการเปิดตัวสถานีชาร์จ รวมถึงกลยุทธ์ของธุรกิจในระยะยาวได้อีกด้วย แต่อาจจะไม่ได้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเชิงลึกของระบบโครงสร้างสถานีชาร์จ EV มากนัก
สำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจสถานีชาร์จรถ EV อาจจะลองดูเครื่องมือ AI ทั้ง 3 เหล่านี้ เพื่อใช้เพิ่มความสะดวกในการวางแผนกันดูได้ 🚗🚘
โฆษณา