12 ก.ย. เวลา 23:39 • ปรัชญา

Inspiration

**ความตั้งใจและการลงมือทำ คือ ก้าวแรกสู่ความสำเร็จ**
ในชีวิตของเราทุกคน ความตั้งใจและความปรารถนา เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายดาย เราต่างมีความฝัน มีเป้าหมาย ที่ต้องการไปให้ถึง แต่หลายครั้งความตั้งใจเหล่านั้นกลับ ไม่เป็นจริง ทั้งนี้ สิ่งที่ยังคงอยู่คือความปรารถนาในใจที่ ไม่เคยเกิดผล นั่นเป็นเพราะว่าความตั้งใจที่ไม่ถูกนำไปสู่การลงมือทำย่อมเป็นได้แค่เพียงความปรารถนา
แต่อย่างไรก็ดี การมีเป้าหมายในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ แต่การมีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวยังไม่พอ เป้าหมาย จะมีความหมายก็ต่อเมื่อเราตัดสินใจไขว่คว้าและพยายามอย่างจริงจังเพื่อบรรลุมัน ดังนั้น การลงมือทำคือสะพาน ที่เชื่อมต่อระหว่างความตั้งใจในใจเรา กับความสำเร็จที่เราต้องการเห็นในชีวิตจริง
ทุกคนสามารถมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่สิ่งที่ทำให้คนประสบความสำเร็จแตกต่างจากคนทั่วไป ก็คือพวกเขา กล้าที่จะลงมือทำ กล้าที่จะเผชิญกับอุปสรรคและความ ล้มเหลว ดังนี้ เมื่อเราตัดสินใจลงมือทำสิ่งใดไม่เพียงแค่ทำให้เราได้ก้าวไปข้างหน้า แต่ยังทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโตจากประสบการณ์ที่เราพานพบ
ดังนั้น หากคุณมีเป้าหมายในชีวิต จงอย่าหยุดอยู่แค่ การคิดหรือฝัน แต่ให้ตัดสินใจลงมือทำ เพราะการ ลงมือทำคือกุญแจสำคัญที่จะนำพาเป้าหมายของคุณ ไปสู่ชีวิตจริง ไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จจากการเพียงแค่คิดหรือรอคอย แต่ความสำเร็จย่อมจะเกิดขึ้นจากการลงมือทำและการไม่ยอมแพ้
สุดท้ายแล้ว การลงมือทำไม่ได้หมายถึงการทำทุกอย่าง ให้สมบูรณ์แบบในครั้งแรก แต่อยู่ที่การก้าวไปข้างหน้า ทีละก้าว และปรับปรุงตัวเองอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จ อาจไม่เกิดขึ้นในทันที แต่หากคุณไม่หยุดที่จะพยายาม คุณจะพบว่าความตั้งใจที่มาพร้อมกับการลงมือทำ คือเครื่องมือสำคัญที่พาคุณไปสู่เป้าหมายได้อย่างแท้จริง
---
โฆษณา