16 ก.ย. เวลา 06:00 • ยานยนต์

Toyota จับมือ BMW พัฒนาเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นใหม่

Toyota และ BMW กำลังร่วมมือกันพัฒนาเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นที่สาม ซึ่งจะถูกติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง (FCV) ของทั้งสองบริษัท ในขั้นแรก BMW วางแผนเปิดตัว FCV ที่ผลิตแบบจำนวนมากเป็นครั้งแรกในปี 2571 ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ พร้อมกับร่วมมือกันขยายโครงสร้างพื้นฐานไฮโดรเจน เพื่อช่วยให้การเคลื่อนที่ด้วยไฮโดรเจนเป็นที่นิยมแพร่หลาย
ญี่ปุ่น, 5 กันยายน 2567 - โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน และ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ลงนามข้อตกลงเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในภาคไฮโดรเจน เพื่อมุ่งสู่สังคมไฮโดรเจนและบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยรวม ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนาเซลล์เชื้อเพลิงและปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน
Toyota และ BMW กำลังร่วมมือกันพัฒนาเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นที่สาม ซึ่งจะถูกติดตั้งใรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง (FCV) ของทั้งสองบริษัท ในขั้นแรก BMW วางแผนเปิดตัว FCEV เป็นครั้งแรกในปี 2571
BMW กำลังทดสอบสาธิตในญี่ปุ่นและทั่วโลกโดยใช้รถทดลอง FCV "iX5 Hydrogen" ซึ่งนำรถอเนกประสงค์ SUV รุ่น X5 มาใช้ทดลอง นอกจากนำไปใช้กับรถยนต์เชิงพาณิชย์แล้ว
BMW และ Toyota ได้สร้างความสัมพันธ์ความร่วมมือมานานกว่า 10 ปี และด้วยการเสริมสร้างความร่วมมือของพวกเขา บริษัททั้งสองมีเป้าหมายที่จะสร้างสังคมไฮโดรเจน ซึ่งจะเร่งพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีในระบบเซลล์เชื้อเพลิง มอบทางเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า
Oliver Zipse ประธานคณะกรรมการบริหารของ BMW AG เน้นย้ำว่า "ผ่านการร่วมมือ เราจะนำเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงรุ่นใหม่ไปสู่ระดับที่สามารถนำมาสู่ตลาด" ในขณะที่ Toyot วางตำแหน่งไฮโดรเจนเป็นแหล่งพลังงานหลักในการพยายามบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน และได้ส่งเสริมโครงการร่วมกับพันธมิตรหลายรายในด้าน "การผลิต การขนส่ง การจัดเก็บ และการใช้" ไฮโดรเจน
อ่านข่าวและบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://www.mreport.co.th/?utm_source=bd
ติดตาม M Report ได้ที่
LINE Official : https://bit.ly/357ySYm
โฆษณา