14 ก.ย. เวลา 02:50 • การศึกษา

การพัฒนาตัวเองร่างกายและจิตใจ เป็นเรื่องเร่งด่วนสำคัญยิ่งนักในการมีชีวิตและใช้ชีวิตร่วมกัน

✍🏾เมื่อคุณพัฒนาตัวเองได้สำเร็จทั้งหมดแล้ว. คุณจะสามารถช่วยเหลือ แบ่งปันให้ผู้อื่นได้อัตโนมัติทรงพลัง
✍🏾การมีชีวิตที่จะสามารถนำพาตัวเองออกจาก ความคิด ความรู้สึก อารมณ์ ให้ผ่านปัญหาและอุปสรรคไปได้ในแต่ละวัน. เป็นสิ่งที่ทุกชีวิตกำลังหาวิธีให้ตัวเอง เพื่อหลุดพ้นจาก บทเรียนและบททดสอบชีวิตที่ต้องผ่านไปให้ได้ บางคนก็หาวิธีได้ด้วยสติปัญญาที่เคยผ่านประสบการณ์ในปัญหาอุปสรรคที่เคยประสบแล้วนำมาเป็นข้อแก้ไขป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำได้ แต่จะมีสักกี่คนละที่จะรู้เท่าทันสิ่งที่กำลังเผชิญว่าคืออะไร และจะผ่านช่วงเวลานั้นๆไปได้อย่างไร.
✍🏾บางคนเรียนรู้มากมาย. มีความรู้ มีการศึกษาสูง แต่กลับไม่สามารถผ่านปัญหาอุปสรรคในชีวิตจริงได้ เพราะว่าความรู้ที่ถูกสอนที่เรียนมา ไม่มีบทไหนที่บอกวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตไว้เลยสักบทเรียน ให้เรียนแค่การตอบโจทย์ที่ถูกตั้งไว้แล้ว หากมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับปัญหาที่เคยเกิด เพื่อทดลองสติปัญญานักเรียนหรือผู้เรียน ?ถามเมื่อ..คุณพบว่าตัวเองไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ คุณจะมีวิธีการทำอย่างไรต่อไปได้บ้าง?
✍🏾การพัฒนาตัวเองกับการตั้งคำถามให้ตัวเอง ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน จึงสำคัญกว่าการที่ เรียนรู้แต่ไม่สามารถนำมาลงมือทำได้ นี่คือจุดอ่อนของการเรียนรู้มากๆ มีผลกระทบต่อสมองที่ถูกสะสมข้อมูลมากมาย จนไม่สามารถจัดเรียงส่งออกมาให้ตัวเองมาใช้ได้จริงในสถานการณ์ต่างๆที่ตัวเองต้องเผชิญ ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิต
✍🏾การพัฒนาตัวเองที่เห็นผลชัดเจนและสามารถใช้ได้ตลอดเวลา เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ได้รับความสำเร็จในทุกๆด้านของชีวิต คือการคิดบวกเห็นคุณค่า ในตัวเอง
✍🏾วิธีการคิดเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตในทุกๆด้าน
❤🤝❤
โฆษณา