14 ก.ย. เวลา 10:40 • นิยาย เรื่องสั้น

รักย้อนอดีตภาค3 Space

.
ตอน 18 การชิงชัย
.
แล้ววันแห่งการชิงชัยก็มาถึง ภานิชาจดจำคำแนะนำในการต่อสู้ต่าง ๆ ที่จะรับมือพระธิดาได้เป็นอย่างดี
แต่เนื่องจากพระธิดาเป็นนักต่อสู้ที่เก่งและพลิกแพลงเกมส์ได้ตลอด ภานิชาจึงห้ามประมาทอย่างเด็ดขาดแม้จะมีโปรแกรมการต่อสู้ซึ่งทำให้เหนือกว่าคู่แข่งก็ตาม
.
สถานที่ประลองจัดที่สเตเดี้ยม(stadium)ซึ่งเป็นสนามกีฬาที่มีอัฒจันทร์โดยรอบ เหล่ายักษี-ยักษาพากันมาชมการแข่งขันเพื่อชิงแสนสุริยาอย่างแน่นขนัด โดยเฉพาะยักษีแต่ละตนแต่งหน้าทาปากกันสวยงามเพื่ออวดโฉมยักษาหนุ่มๆ
.
การแข่งขันจบภายในวันเดียว เป็นการทดสอบความแข็งแกร่งไปในตัวว่าเหมาะสมกับความเป็นแชมป์หรือไม่เพียงใด เสียงนกหวีดดังขึ้นเป็นสัญญาณเริ่มการแข่งขัน
ดังนี้ คือ
.
1. มวยปล้ำ ไม่ต้องแข่งก็รู้ว่าภานิชาแพ้แหงๆ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ และต้องขายขี้หน้าเพราะการวิ่งหนีไปรอบๆสนาม ภานิชาจึงควรที่จะขอยอมแพ้ พระธิดาได้ไป 1 คะแนน ท่ามกลางเสียงกรี๊ดของนางและโห่ร้องของเหล่ายักษ์
.
2. โยนซุง ผู้ชนะจะต้องโยนได้ไกลที่สุด แล้วภานิชาหรือจะโยนซุงไหว ในเมื่อโปรแกรมของเธอเป็นการต่อสู้ไม่ใช่ยกน้ำหนัก ขณะที่พระธิดาได้ชื่อว่าเป็นจอม
พลังแห่งอวตาร์
.
การยอมแพ้จึงเป็นการดีกว่าก่อนที่หน้าจะแตกยับเพราะยกไม่ขึ้น แล้วยังบั่นทอนกำลังที่จะแข่งขันในเกมอื่นอีกด้วย
พระธิดาได้ไปอีก 1 คะแนน รวม 2 คะแนน นางจึงชูแขนทั้ง2ข้างขึ้นส่งเสียงตะโกนด้วยความดีใจในชัยชนะที่ไม่ต้องทำอะไรเลยถึง 2 เกมส์
.
3. การแข่งขันขว้างจักร ซึ่งทำจากหินแบนๆไปที่โขดหินกลางทะเลสาบใหญ่ที่อยู่ไกลออกไป พระธิดาเป็นผู้เริ่มก่อนเธอสามารถขว้างจักรไปกระทบโขดหิน
.
ภานิชาใช้วิธีที่ผณินทรแนะนำด้วยการขว้างหินแฉลบไปตามผิวน้ำแล้วจึงเฉียงขึ้นข้ามยอดหินไปได้เกมนี้เธอจึงชนะ
ภานิชาตีตื้นขึ้นมา 1 คะแนน ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของเหล่ายักษ์ส่วนพระธิดาเงียบจ๋อยแถมทำหน้าบูดบึ้ง
.
4. ฟันดาบ ชัวร์ไม่มั่วนิ่มทั้งๆที่ภานิชาใช้แค่ดาบธรรมดา ก็แหมสุนันทวัฒน์ใส่โปรแกรมต่อสู้ระดับสูงสุดให้เสียขนาดนั้น มีหรือจะแพ้
แต่....พระธิดาก็คือพระธิดา เมื่อเห็นว่าการทุ่มกำลังเข้าโจมตีไม่ได้ผล นางจึงพ่น
ควันสลบเข้าใส่(เหมือนที่แสนสุริยาโดน)
.
ผณินทรเองก็ไม่คาดว่านางจะกล้าโกงต่อหน้าชาวประชา แต่ภานิชาเตรียมแผนรับมืออยู่แล้วจึงควงดาบเป็นวงกลมรวดเร็วจนจับภาพไม้ทัน
เกิดม่านลมที่แข็งแกร่งเป็นเกราะคุ้มกันทำให้ควันสลบกระจายไปด้านหลัง เธอจึงรอดจากควันสลบไม่ลงไปนอนกรนครอก แต่ยักษียักษาที่อยู่ด้านหลังของเธอลงไปหลับครอกๆกันเป็นแถว ซึ่งทำให้พระธิดายิ่งพิโรธ
.
คราวนี้นางพ่นลมสลาตันใส่(ผณินทรก็ไม่คาดไว้อีกนั่นแหละ เขาเพียงเตือนว่านางมีวิชานี้) ภานิชาซึ่งเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว จึงปักดาบกับพื้น2มือยึดด้ามดาบไว้แน่น แม้ร่างของนางจะลอยขึ้นจากพื้นแต่ยังไม่ปลิวไปตามลมซึ่งจะทำให้โดนจับแพ้
.
ในขณะที่ยักษี-ยักษาที่อยู่ด้านหลังของเธอปลิวกันระเนระนาด ยักษาที่น่าสงสารที่สุดตนหนึ่งมีผมสีทองสลวยเป็นที่ชื่นชมของยักษี
แม้เขาจะไม่ปลิวไปตามลมเพราะจับยึดทัน แต่ความแรงของลมก็เป็นเหตุให้วิกผม
ที่ปิดบังหัวโล้นของเขาปลิวหายไปแทน
.
ทันทีที่ลมใกล้สงบภานิชาจึงพุ่งตัวโดยใช้ดาบนำ แรงกระแทกทำให้ดาบในมือของพระธิดาที่ไม่ทันระวังตัวหลุดกระเด็น
เกมนี้ภานิชาชนะอย่างขาวสะอาดได้มาอีก 1 คะแนน รวม 2 คะแนน เท่ากันแล้วจ้า
เย้ๆๆๆๆ Beautyful Sunday
.
5. กระโดดสูงข้ามคาน ด้วยแทคติก(Tactics-ยุทธวิธี)สมัยใหม่ของโลก ที่ตอนสปริงตัวข้ามคานใช้วิธีหงายตัว ภานิชาจึงผ่านฉลุยทำลายสถิติที่ที่มีการบันทึกไว้ของที่นี่
.
ในขณะที่พระธิดาใช้วิธีโบราณของโลก ด้วยการคว่ำตัวตอนข้ามคาน แฮ่ะๆๆๆนางเลยเหมาคานลงมาด้วยท่ามกลางเสียงหัวเราะอย่างครึกครื้นของประชาชีชาวยักษ์ แน่นอนว่าภานิชาชนะอีกแล้ว...ครับท่าน
ขณะนี้คะแนนรวมของภานิชาเป็น 3 คะแนน พระธิดาตามหลังอยู่ 1 คะแนน นางจึงแยกเขี้ยวอย่างดุร้าย
.
6. กระโดดไกล ไม่น่ายาก ภานิชาชนะอีกด้วยโปรแกรมที่ติดตั้งมา เฮๆๆๆ 4 คะแนนแล้วครับผม แล้วพระธิดาล่ะ นางก็โกรธห้วฟัดหัวเหวี่ยงไปน่ะสิ
.
7. แข่งขันยิงธนู อย่าว่าแต่ยิงเลยธนูขนาดสำหรับยักษ์ เมื่อรู้ตัวว่ายกคันธนูยังไม่รอด ภานิชาจึงขอบายดีกว่า
พระธิดาจึงได้คะแนนรวมในขณะนี้ 3 คะแนนเท่ากันแล้ว คราวนี้นางกรี๊ดสะใจจนเหล่ายักษ์ยังทนไม่ไหว
 
.
8. วิ่งแข่ง 1 กิโลเมตร สบายมากมีเครื่องวาร์ปเสียอย่าง ภานิชาสั่งการเครื่องวาร์ปเพิ่มความเร็วในการวิ่ง แค่นั้นนางก็ไปรอที่เส้นชัย
ท่ามกลางสายตายักษี-ยักษาที่เฝ้าดูอยู่ด้วยความงุนงง มนุษย์วิ่งเร็วเป็นลมกรดได้ขนาดนี้เชียวหรือ
ไชโยๆๆๆๆชนะอย่างขาวสะอาดอีกแล้ว คะแนนรวมของภานิชาจึงเป็น 5 คะแนนต่อให้เกมส์ที่9เจ้าหญิงชนะก็ยังเป็นรอง
9. ขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง จะชนะได้อย่างไรเพราะม้าตัวใหญ่ยักษ์เสียขนาดนั้น อย่าว่าแต่ข้ามเครื่องกีดขวางเลย ทำให้ม้าขยับยังทำไม่ได้
ภานิชาจึงสร้างเสียงหัวเราะขบขันให้บรรดายักษ์ที่ดูอยู่สนั่นหวั่นไหว พระธิดาจึงโชว์การบังคับม้าอย่างเต็มที่ได้คะแนนมาอีก 1 รวม 4 คะแนน
.
คะแนนในขณะนี้จึงเป็นภานิชาชนะ 5 ต่อ 4 ต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่าย เอ๊ย เกมที่ 10 การประลองปัญญา ซึ่งจะมี 5 ข้อ ใครชนะในเกมนี้ถือเป็นผู้ชนะอย่างเด็ดขาด
แม้จะแพ้ในการประลองก่อนหน้านั้น(นี่มันโกงกันชัดๆ พระธิดาเสียอย่าง ใครจะทำ
ไม) เกมนี้จะมีคำถาม 5 ข้อ
.
จบตอน 18 ภาพปกจาก สรรหามาให้ดู การถ่ายภาพฟ้าผ่าได้ครั้งแรก เมื่อวันที่2กันยายน 1882(พศ.2425) โดย William Jennings ช่างภาพฟิลาเดเฟีย สหรัฐอเมริกา
โฆษณา