15 ก.ย. เวลา 03:52 • ความคิดเห็น
โลกนี้ เค้าสร้างกายให้เราอาศัย อาศัยธาตุนะโม ธาตุพ่อแม่มาก่อกำเนิดให้มีกาย กายนี้มีพระคุณ .พอมีกาย เราก็ต้องไปเอาน้ำเลือดน้ำหนอง ไปเอาตามต้นไม้ ตามเนื้อหมูเเป็ดไก่กุ้งหอยปูปลา ที่เค้าเป็นจ้ตของผู้ที่มีกรรม ไปอาศัยหล่อเลี้ยงสังขารกรรม กินนอนทุกข์ทรมาน ในสังขารกรรม ที่ต้องหากินไปตามสัญชาตญาณของรูป แล้งต้องหาน้ำมาดื่มมากิน ต้องสูบลมเข้าลมออก เข้าไปในกาย ..บางทีลมเข้าไปดี ก็ดันผายลมออก เป็นเน่าเหม็นไปเสียอีก
เนื้อหมูกุ้งหอยปูปลา ผลไม้ มันวางไว้เฉยๆ มันก็เกิดดับ บูดเน่าได้ พอไปกินมัน มันก็ไปบูดเน่า ในท้อง เกิดภาวะมลพิษ ..ต้องขจัดมันออก หากมันไม่ออกตามเวลา ..ที่ควรเป็น ..บางที่ก็ทำเอาหน้ามืตาลาย สมองมึนงง วุ่นวายกระสับกระส่าย ..วิปริตผิดสังเกต ยังมีอารมณ์หงุดหงิด หน้าบึ้งหน้าตึง ..เลือดลมไม่ปกติ ยิ่งวัยลมจะไปลมจะมา ไม่รู้ทำไมเค้าเรียกวัยทอง ..มันไม่ปกติเอาเสียเลย ..กายมันมีอารมณ์วิปริตไม่เป็นปกติ
พอเลยวัยไป กายก็ค่อยเสื่อมสภาพ ไปเรื่อยๆ ยิ่งแก่ เค้าว่า หนังเหนียวชะมัด ขนาดมันเกี่ยวย่น ก็ไม่ยอมหลุดลอกเป็ดโอกาส ให้เนื้อหังใหม่ๆ แทรกขึ้นมาได้ ..มันก็เลยแก่เฒ่าชรา
ความชรามาเมื่อไหร่ ..ก็ต้องเตรียมบอก คนใกล้ชิดว่า กายนี้ไม่มีชีพจรแล้ว ก็สงเคราะห์ ช่วยยกลงโลง เอาไปเผาทิ้งซะ มันใช้ทำอะไรไม่ได้ มันจะเน่าเหม็น รีบๆเผ่าซะ ว่าแต่ว่า ไม่ได้บอกเค้าเปล่าน่ะ เงินทองที่เก็บมา .เตรียมไว้เพื่อกิจกรรมนี้ เตรียมไว้ให้แล้ว ไม้ต้องไปหยิบเงิทองส่วนตัวมาน่ะ แค่ยกไปเผาก็เป็นพระคุณแล้ว ไม่ไปทำให้ผู้อื่น อุจาดนัยน์ตาเค้า .
เราไม่มีความสามรถพิศดาร วิปริตจะมีอำนาจเปลี่ยนแปลงโลกได้ จิตที่มาอาศัยโลกเป็นมนุษย์ ก็ดีอย่างเค้าให้สติปัญญามา ให้เอามาใช้ จะเอาไปทำอะไร ตามแต่จะชอบ .แต่สติปัญญา ที่ใช่้มันเรื่องราวของมายา ปรุงแต่งด้วยอารมณ์โลภโกรธหลง เราไม่อยากจมอยู่กับอารมณ์ที่นำพาจิตไปสร้าง กรรม ชีวิตนี้ อาศัยโลก อาศัยกายที่โลกเค้าสงเคราะห์ให้ เอาแค่พอประทังสังขารชาตินี้พอล่ะ กายมนุษย์มันตั้งอยู่ได้ไม่นาน ลมไม่เข้าไม่ออก มันตานสถานเดียว ..แล้วยังเป็นภาระให้คนใกล้ชิด ไปเผาทิ้งทำลาย .สร้างภาระให้เค้าเสียอีก
หากต้องการให้โลกนี้เป็นอย่างไร ก็อยากให้ มีความเห็นอกเห็นใจ เกิ้อกูลกัน เจ็บป่วยก็ช่วยเหลือประคับประคองกันไป ไม่มีความอิจฉาริษยาตาร้อน มีแต่ความเมตตากรุณาเกื้อกูลกัน เป็นสายธารของกัลยาณมิตร ..แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ คงต้องรอไปยุคศาสนาหลวงพ่อองค์พระศรี ที่มีแต่จิตสะสมบุญกุศลบารมีมาเกิดเป็นมนุษย์ จิตที่มาจากนรกสัตว์เปรตอสุรกาย ดินฟ้าอากาศไม่นำพามาเกิด ..
โฆษณา