16 ก.ย. เวลา 01:25 • ปรัชญา
ชีวิต สำหรับผมคือ เครื่องมือที่ช่วยให้เราได้เรียนรู้ความจริงของธรรมชาติว่าธรรมชาติมีแต่สิ่งที่ถูกปรุงแต่งให้เกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป มีแต่การเวียนว่ายตายเกิดและการมีชีวิตอยู่ในอัตภาพมนุษย์นี่แหละจะทำให้เราสามารถใช้ปัญญาพาตัวเองก้าวพ้นห้วงโอฆะแห่งสังสารวัฏนี้ได้ เพื่อที่จะได้หลุดพ้นไปสู่การดับเย็น เป็นหนึ่งเดียวกับอสังขตธรรม ที่เรียกว่าพระนฤพาน ตราบใดที่เราไม่ได้ประกอบอาชีพแห่งความหลงผิด เช่น ดารา นักแสดง นักร้อง นักแต่งนิยาย ไซด์ไลน์ เราก็ง่ายต่อการหลุดพ้นครับ เชื่อผมเถอะว่าภาวนาพาพ้นภัยแท้จริง
โฆษณา