16 ก.ย. เวลา 02:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
คำว่าเป็นมนุษย์เค้าเป็นกันที่ตรงไหน เป็นที่รูป หรือ เป็นที่จิตอาศัยภายในกาย
มนุษย์มาจากไหน เราไปดูตุ๊กตา ที่เค้าเอาดินมา เอาธาตุดินมาตั้ง เอาธาตุน้ำมาผสม เอาธาตุไฟมา เอาธาตุลมมา เป็นรูปเป็นร่าง ..สมมุติเป็นรูปหญิงชาย เป็นเด็กผมจุก เป็นเจ้าไข่ . เสกเป่าคาถาอาคม(พวกนักสร้างกรรม) เข้าไปปุ๊บ กลายเป็นของขลัง เค้าไปใช้ทำอะไรกัน ช่วยค้าขาย ช่วยเรียกช่วยต้อน .แล้วแต่คนจะเอาไป
..มันจึงมีเรื่องราวที่ว่า กลมายา ให้คนนั้นหลงใหล หลงตัวหลงตน แล้วก็จมอยู่ในสิ่งที่เรียกว่า กรรม จมอยู่กับความโลภโกรธหลงที่ก้อมล้อมจิต อารมณ์ต่างๆก็อุปโลกน์ นึกคิดให้ ให้ใช้จนเคยชินเป็นนิสัย ลึกลงไป ยังมีคำว่าสันดาน ..สันดานที่ไม่ใช่มนุษย์ ที่เคยเป็นมา
ที่เค้าปั้นตุ๊กตา ..พอจิต..จิตที่ไปอาศัยไปถูกผูกรัดในรูปที่เค้าอุปโลกน์ นั่นเป็นจิตของผู้ที่มีกรรม เห็นแสงวับๆ ก็เข้าไปยึด จึงถูกจองจำ
..ถามว่าเป็นมนุษย์ เค้าเป็นที่กาย หรือเป็นที่จิต ..จิตมาอาศัยกายมนุษย์ มันก็มีจิตที่ไม่ใช่มนุษย์ เป็นจิตที่มาจากผีตายโหง ผีตายห่า เปรตอสุรกาย จิตที่เร่ร่อน เหมือนตุ๊กตาที่เค้าเสกเป่านั้นแหละ มันจึงมีเรื่องราวให้เราได้พบเห็น จิตที่อาศัยกายมนุษย์ แต่ข้างในไม่ใช่มนุษย์ มาอาศัยกายพ่อแม่ .ก็ข่มแหรังแกพ่อแม่ บ้างก็ทุบตีพ่อแม่ จนตาย จิตดวงนั้นมาจากไหน ถ้าไม่ใช่ดินแดนหฤโหด .ที่เก็นจิตของสัตว์นรก
จิตที่มาจากสถานที่ดี ดีๆ ที่สูง เค้าเลือก รูป..รูปกายมนุษย์ ที่มีพ่อแม่ที่ดีๆ เลือกสถานที่ดีๆได้ ส่วนจิตที่ไม่มีบุญกุศล เค้าเลือกไม่ได้ ..
เรื่องราวที่เป็นเหมือนคำถาม ทำไมไม่ค้นหา ในกาย ..ที่มีพ่อแม่เป็นมนุษย์นี่แหละ เป็นโอกาสที่ดี ค้นหาในกายตน เค้าให้มาแล้ว มีกายครบสามสิบสอง เพียบพร้อมด้วยสติปัญญา จะคัดกรอง หาจิตของตน เป็นอย่างไร หาให้พบ จะเป็นคำตอบ ของจิต ..ค่าว่าเป็นจิตประเสริฐเลยนะ ที่ใช้กายมนุษย์เป็น .. มีเค้าถามว่า เป็นมนุษย์รู้จักดีชัวได้ แต่ทำไมถึงทำชั่ว..เรื่องนี้ ต้องหาคำตอบกันเอง จะค้นหรือไม่ค้น เข้าให้สิทธิมาแล้ว ถ้าเป็นเลือกตั้ง เค้าว่า นอนหลับทับสิทธิ์ เกิดคราวหน้า ชาติหน้า ไม่มีกายเป็นรูปมนุษย์
จิตที่ไปเกิดเป็นมนุษย์ต่างดาว เค้าก็ไปจากมนุษย์ จะต้องมาเกิดเป็นบุญมนุษย์ เค้าก็มีมาดู มนุษย์นั้นเค้าทำอะไรกัน ที่ไหนเค้ามีการสร้างบุญกุศล เกิดแสงสว่าง ของรัตนะ เค้าก็มาดู มนุษย์ต่างดาวก็เหมือน มนุษย์ทั่วไป บ้างก็สนใจศาสนา บ้างก็ไม่สนใจเรียนรู้ จิตของผู้ที่สะสมมา .เค้าเป็นมนุษย์ต่างดาว เค้าก็มาดู มนุษย์ที่สร้างบุญกุศล เกิดแสงสว่างไสวที่จติเค้าดูที่จิต เค้าไม่ได้ เห็นเป็นรูปกายมนุษย์ หากเราไปคุยนักวิทย์ นักปรัชญา เค้าหาว่า แกเนี่ยมันบ้า .จึงต้องสงบเสงี่ยม เจียมตัวเจียมตน .เรามันคนโง่..
โฆษณา