16 ก.ย. เวลา 08:13 • ความคิดเห็น
ก็มันจะมีอยู่ทฤษฎีหนึ่งนะครับ
ที่ว่ากันว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่มนุษย์ขัดแย้งกัน แบ่งพรรคแบ่งพวก โจมตีกันและกัน เกลียดชังกันจนถึงจุดๆหนึ่ง มักจะเกิดภัยพิบัติถึงขั้นวิกฤต เพื่อปรับสมดุลให้มนุษย์กลับมารักกันอีกครั้ง
1
นี่คงเป็นทฤษฎีที่ค่อนข้างหาตรรกะไม่ได้ แต่มันก็น่าแปลกนะครับ โดยเฉพาะในประเทศไทยนี้ ที่เมื่อไหร่ก็ตาม ประชาชนในประเทศขัดแย้งกัน แบ่งฝั่งเป็น 2 ฝั่ง โจมตีกันและกัน ในที่สุดวิกฤตน้ำท่วม 2554 หรือที่เรียกกันว่า มหาอุทกภัย เป็นอุทกภัยรุนแรงที่สุด ที่ส่งผลกระทบต่อบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา
สังเกตดูนะครับว่า เวลาที่เราเจอวิกฤตภัยพิบัติบางอย่าง กำแพงความขัดแย้งในการแบ่งพรรคพวก มันสลายไปในพริบตาเดียวเลยครับ ไม่รู้ว่าทำไม ทุกคนพร้อมใจกันที่จะช่วยเหลือ ไม่มีใครถามเลยว่าคุณอยู่ฝั่งไหน ไม่ว่าจะฝั่งซ้ายหรือขวา ก็ช่วยกันหมด ไม่เว้นแม้แต่หมาแมว คุณว่าแปลกไหมครับ
3
แม้แต่ครั้งล่าสุดน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย ไม่มีใครถามเลยว่าคุณอยู่ฝั่งไหน ถ้าคุณอยู่ฝั่งตรงข้ามกับผม ผมไม่ช่วยนะ ผมจะปล่อยให้คุณลอยคอ มีไหมครับ มีใครพูดแบบนี้ไหม ไม่มีเลย คุณว่ามันแปลกไหมครับ
วิธีทำให้ไม่เกิดภัยพิบัติ
มันคือความรักครับ
1
เพราะความรักจะชนะทุกอุปสรรค มันจะทำให้มนุษย์กล้าหาร ที่จะเผชิญหน้ากับภัยพิบัติทุกรูปแบบครับ นี่แหละครับคือการป้องกันที่ดีที่สุด มันคือหัวใจของคนนั่นเองครับ หัวใจที่เป็นหนึ่งเดียว
1
และธรรมชาติจะคอยปรับสมดุล ให้คนกลับมารักกัน เมื่อใดที่คนเกลียดชังกัน ฆ่ากัน ธรรมชาติก็จะทวีความรุนแรงขึ้น แผ่นดินไหวเอย สึนามิเอย น้ำท่วมเอย พายุเอย จะถล่มมนุษย์ จนกว่ามนุษย์จะรวมใจเป็นหนึ่งอีกครั้ง เพราะโลกนี้มันได้สร้างไว้ให้กับทุกคนครับ
1
โฆษณา