16 ก.ย. เวลา 08:34 • ปรัชญา

รสแห่งธรรมชนะรสทั้งปวง

ความสุขที่แท้จริงที่ทุกคนแสวงหา มีรวมประชุมอยู่ในพระธรรมกายเท่านั้น ที่อื่นไม่มี
มนุษย์ทุกคนในโลก ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และเผ่าพันธุ์ล้วนมีพระธรรมกายอยู่ในตัวด้วยกันทั้งนั้น แต่เราไม่ทราบว่ามีท่านอยู่ ดังนั้นทั้ง ๆ ที่ปรารถนาจะเข้าถึงความสุขที่แท้จริงแต่เมื่อหาผิดที่ก็หาไม่เจอ
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า..
"ธรรมทาน ย่อมชนะทานทั้งปวง, รสแห่งธรรม ย่อมชนะรสทั้งปวง, ความยินดีในธรรม ย่อมชนะความยินดีทั้งปวง, ความสิ้นไปแห่งตัณหา ย่อมชนะทุกข์ทั้งปวง"
หลวงพ่อมีความปรารถนาอย่างยิ่ง ที่จะให้ลูกทุกคนได้เข้าถึงพระธรรมกาย จะได้รู้จักและเข้าใจคำว่า "รสแห่งธรรม ชนะรสทั้งปวง" นั้นเป็นอย่างไร มีรสชาติอย่างไรเข้าถึงแล้วจะยังประโยชน์สุขให้แก่ตนเองและต่อโลกอย่างไร
เมื่อใดที่เราได้รับรสแห่งธรรม เมื่อนั้นเราจะทราบด้วยตนเองว่า สิ่งใดเป็นงานที่แท้จริงของการเกิดมาเป็นมนุษย์ เราจะมีมหากรุณาเกิดขึ้น เรารักตนเองอย่างไร เราก็จะรักเพื่อนมนุษย์อย่างนั้น มีใจมุ่งตรงต่อจุดหมายปลายทางของชีวิตโดยมีมรรคผลนิพพานเป็นแก่นสาร และมีความปรารถนาอขากจะให้คนทั้งโลกได้เข้าถึงพระธรรมกาย และอยาให้เขามีความสุข เป็นความปรารถนาที่ยืนอยู่บนพื้นฐานของเจตนาอันบริสุทธิ์
คำสอนคุณครูไม่ใหญ่
๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๒
จากหนังสือ สิ่งที่ต้องแสวงหา ๒ (หน้า ๑๑๒ - ๑๑๓)
ภาพดีๆ ๐๗๒, เพจการบ้าน
โฆษณา