16 ก.ย. เวลา 11:59 • การศึกษา

กรอบสีเหลืองนี้บอกอะไร ทำความเข้าใจในความหมายที่ซ่อนอยู่ของ NG

โลโก้ของ National Geographic นิตยสารที่เป็นมากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ แต่คือสัญลักษณ์ของการค้นพบและความรู้ทั่วโลกนั้น ซ่อนเรื่องราวอันน่าสนใจเอาไว้มากมายกว่าที่เราคิด เริ่มจากกรอบสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ที่ออกแบบโดยทีม Chermayeff & Geismar ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่สีเหลืองธรรมดา แต่เป็นสีที่สื่อถึงแสงอาทิตย์ ความรู้ และปัญญา นอกจากนี้ การออกแบบกรอบยังคำนึงถึงสัดส่วนทองคำ ทำให้โลโก้ดูสมบูรณ์แบบและน่าจดจำ
★ วิวัฒนาการของตัวอักษร
ตัวอักษร National Geographic ก็ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาเช่นกัน ตั้งแต่ฟอนต์ Serif คลาสสิก ไปจนถึงฟอนต์ Sans Serif ที่ทันสมัยในปัจจุบัน แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือความหมายที่สื่อถึงการสำรวจและความรู้
1
★ วิกฤตของนิตยสารและการปรับตัว
แม้จะมีโลโก้ที่โดดเด่นและเนื้อหาที่น่าสนใจ แต่ National Geographic ก็ต้องเผชิญกับวิกฤตเช่นเดียวกับนิตยสารอื่นๆ ทั่วโลก ยอดขายที่ลดลงและการแข่งขันที่รุนแรงจากสื่อออนไลน์ ทำให้ National Geographic ต้องปรับตัว โดยการขายหุ้นให้กับ Fox และขยายธุรกิจไปสู่สื่อดิจิทัลมากขึ้น
★ มากกว่านิตยสาร
National Geographic ไม่เพียงแต่เป็นนิตยสาร แต่ยังเป็นองค์กรที่สนับสนุนการสำรวจและการค้นพบใหม่ๆ ทั่วโลก ด้วยการมอบทุนสนับสนุนให้นักวิทยาศาสตร์และนักสำรวจ ทำให้เราได้เห็นภาพและเรื่องราวอันน่าทึ่งจากทั่วทุกมุมโลก
★ สรุป
โลโก้สีเหลืองของ National Geographic ไม่ใช่แค่สัญลักษณ์ แต่เป็นเรื่องราวของการเดินทาง การค้นพบ และความรู้ที่ส่งผ่านมาหลายชั่วอายุคน แม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย แต่ National Geographic ก็ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกอยากออกไปสำรวจโลกใบนี้
โฆษณา