16 ก.ย. เวลา 15:22 • ท่องเที่ยว

“มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” 17-20 ก.ย.นี้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานมรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 นี้ เพื่อเชิดชูโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรีให้เป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ ในการบอกเล่าเรื่องราวให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้รับรู้ และสร้างความตระหนักส่งเสริมให้เกิดความรัก ความหวงแหนในมรดกท้องถิ่นและรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สง่างาม รวมถึงการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ พร้อมกับการยกระดับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็น "World Class Destination"
วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 20.30 น.นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.ท.กิตติพิชญ์ จันทร์สมบูรณ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันต์ ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน ร่วมชมงาน“มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
สำหรับงาน “มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” จะตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง แสง สี เสียง ของโรงงานกระดาษแห่งความทรงจำ ในการเปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์ ทุกช่วงกาล สัมผัสมนต์เสน่ห์ที่ส่องประกายจากห้วงอดีต ซึมซับความทรงจำผ่านปัจจุบันอันเรืองรอง ย้อนรอยชมประวัติความเป็นมาของโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี
สถาปัตยกรรมร่วมสมัยในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์จากอดีตสู่ความทันสมัยของประเทศไทยกับพื้นที่แห่งความทรงจำ ผ่านการจัดแสดงกิจกรรมภายในงานด้วยเทคนิคสมัยใหม่ อาทิ จุดแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา 11 จุด เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสำรวจ 11 โซน ซึ่งแต่ละโซนล้วนมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ชมการแสดงโชว์ชุดโรงงานกระดาษไทยแห่งความทรงจำ
การจัดแสดง Projection mapping เล่าประวัติความเป็นมา บอกเล่าเรื่องราวของโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี การแสดงโดรนแปรอักษรที่สวยงาม กิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ “การเดินทางของคุณปู่โรงงานกระดาษ อดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต” ชมนิทรรศการการจัดแสดงเล่าเรื่องราวของเครื่องจักรโบราณวัตถุ 13 โซน
พร้อมมาเช็คอินถ่ายรูปกับการประดับไฟรอบโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี และโซนเขียนความในใจที่มีต่อโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี นอกจากกิจกรรมภายในงานแล้วยังมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้ามากมายมากกว่า 40 ร้าน ให้ชิม ช้อป กันอย่างจุใจ บอกเลยว่านอกจากจะสนุกกับกิจกรรมแล้วยังอิ่มท้องด้วย
งานนี้ร่วมงานฟรี เข้าฟรี ชมฟรี กับงาน “มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” พบกันในระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี
ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี งานนี้บอกเลยว่าได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนๆ แน่นอน รับรองว่าประทับใจในทุกมิติที่จะชวนคุณไปย้อยรอย ชมมรดกอันทรงคุณค่าของจังหวัดกาญจนบุรี ในพื้นที่แห่งความทรงจำอย่างแน่นอน
จิรวัฒน์ ศรีิวิเชียร กาญจนบุรี
<>
โฆษณา