16 ก.ย. เวลา 21:07 • สิ่งแวดล้อม
หลังน้ำท่วมเชียงราย ธุรกิจที่มีแนวโน้มขายดีน่าจะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์การฟื้นฟูและกู้คืนชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ เช่น:
1. ธุรกิจซ่อมแซมบ้านและอุปกรณ์ไฟฟ้า - หลังน้ำลด แน่นอนว่าหลายบ้านจะต้องการซ่อมแซมบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหายจากน้ำท่วม ธุรกิจที่ให้บริการซ่อมบำรุงหรือขายเครื่องมือซ่อมจึงเป็นที่ต้องการ
2. ธุรกิจขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ - เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกน้ำท่วมมักจะเสียหายง่าย การขายสินค้าใหม่ ๆ หรือให้บริการส่งซ่อมสินค้าจึงมีโอกาสขายดี
3. ธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง- การซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากน้ำท่วมจะต้องใช้วัสดุก่อสร้าง เช่น ปูนซีเมนต์ สีทาบ้าน กระเบื้องไม้
4. ธุรกิจอาหารแห้งและน้ำดื่ม - หลังน้ำท่วม การหาซื้ออาหารสดอาจยังยากลำบาก ดังนั้นอาหารแห้งเช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่มบรรจุขวด น่าจะขายดี
5. ธุรกิจทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค - หลังน้ำลด พื้นที่ต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วมจะต้องการการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อโรคเพื่อลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วย
6. ธุรกิจขายอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วม - เช่น กระสอบทราย เครื่องสูบน้ำ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้ในการป้องกันน้ำท่วมในอนาคต
7. ธุรกิจซ่อมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ - น้ำท่วมอาจทำให้รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์เสียหาย บริการซ่อมแซมยานพาหนะและอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเป็นที่ต้องการมาก
ธุรกิจที่เน้นการช่วยฟื้นฟูและตอบสนองความต้องการในช่วงหลังวิกฤตจะมีโอกาสขายดีในช่วงนี้
โฆษณา