17 ก.ย. เวลา 15:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ

AI มีบทบาทสำคัญในการลงทุนสมัยใหม่ โดยช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล ทำนายแนวโน้ม และให้ข้อมูลเบื้องต้น

AI ยังมีข้อจำกัดในด้านความทันสมัยของข้อมูล การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ และการให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล
นักลงทุนจึงควรใช้ AI เป็นเครื่องมือเสริม ไม่ใช่ทดแทนการวิเคราะห์และตัดสินใจด้วยตนเองทั้งหมด การผสมผสานระหว่างความสามารถของ AI และประสบการณ์ของมนุษย์จะเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลงทุนในยุคดิจิทัล ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.forexpug.com/2765/
AI มีประโยชน์มากในการให้ข้อมูลเบื้องต้นและช่วยวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถทดแทนการตัดสินใจและวิจารณญาณของนักลงทุนมนุษย์ได้ทั้งหมด นักลงทุนควรใช้ AI เป็นเครื่องมือช่วยเหลือ แต่ยังต้องพึ่งพาความรู้และประสบการณ์ของตนเองในการตัดสินใจลงทุนสุดท้าย
ที่น่าสนใจคือ จากผลสำรวจของ CNBC Your Money พบว่าชาวอเมริกันถึง 60% ไม่สนใจใช้ AI ในการให้คำแนะนำด้านการเงิน และมีเพียง 4% เท่านั้นที่ใช้ AI ช่วยวางแผนการเงิน สะท้อนให้เห็นว่าผู้คนยังไม่เชื่อมั่นในความแม่นยำของข้อมูลจาก AI ทั้งหมด
สุดท้ายแล้ว AI เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับนักลงทุนในการหาข้อมูลเบื้องต้นและวิเคราะห์แนวโน้มทั่วไป แต่สำหรับการตัดสินใจลงทุนที่สำคัญ นักลงทุนยังคงต้องใช้วิจารณญาณของตนเองเป็นหลัก การใช้ AI อย่างชาญฉลาดโดยตระหนักถึงข้อจำกัดจะช่วยให้นักลงทุนได้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีนี้
โฆษณา