18 ก.ย. เวลา 02:06 • ข่าวรอบโลก

อันตราย! เกิดเหตุโจมตีหมู่ระเบิดในเพจเจอร์ หลายพันเครื่องพร้อมกัน ผลิตจากยุโรป

.....วันที่ 18 ก.ย.2567 สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องเพจเจอร์ที่ผลิตจากยุโรป ระเบิดพร้อมๆ กันหลายพื้นที่กรุงเบรุต และเขตอื่นๆ ของเลบานอน ทำให้มีผู้บาดเจ็บหนักหลายพันคน เช่น นิ้วมือหาย ฯลฯ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล
เกิดขึ้นไม่ถึง 20 ชั่วโมงหลังเครื่องบิน USAF EC-130H Compass Call ของสหรัฐ จำนวน 2 ลำ บินนอกชายฝั่งเลบานอน เครื่องรุ่นนี้มีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สามารถในการเจาะเข้าไปในอุปกรณ์ไร้สาย และอื่นๆ อีกมากมาย และ "โจมตีทางอิเล็กทรอนิกส์"
10
คราวนี้ทำกับเครื่องเพจเจอร์เรียกว่า "การโจมตีเกินพิกัด" หรือ "การโจมตีเฟิร์มแวร์" กำหนดเป้าหมายไปที่อุปกรณ์และซอฟต์แวร์ ที่ชาติตะวันตกควบคุมจัดการ
ทำให้ระบบในเครื่องรับคำสั่งให้กระบวนการชาร์จแบตเตอรี่เสมือนชาร์ทไฟเกินแรงดันปกติ จนนำไปสู่การระเบิดของแบตเตอรี่ในเครื่องเพจเจอร์เหล่านั้นพร้อมๆ กัน หลักร้อยหลักพันเครื่อง
เป็นการใช้อุปกรณ์ทางทหาร มุ่งโจมตีพลเรือนที่ใช้งานอุปกรณ์สื่อสารของชาติตะวันตก แต่ไม่สามารถเจาะเข้าระบบอุปกรณ์ระบบของจีน หรือรัสเซีย ยกเว้นแบรนด์ไต้หวัน ที่จ้างยุโรปผลิต
2
หน่วยงานด้านสุขภาพของเลบานอน ประกาศขอให้ "ประชาชนทุกคนที่เป็นเจ้าของเพจเจอร์ รีบโยนทิ้งหรือทำลายทันที"และอย่าใช้ต่ออีก เพราะจะเสี่ยงถึงชีวิตได้
ดังนั้นตอนนี้ใครที่ใช้ "โทรศัพท์มือถือ แบรนด์และระบบจัดการของชาติตะวันตก" ให้พิจารณาว่าทุกคนกำลังถือระเบิดรีโมทอยู่ในมือหรือแนบหัว สามารถสั่งการจากท้องฟ้าให้แบตเตอรี่ระเบิดพร้อมๆ กันได้
ถ้าใช้ต่อจะคุ้มความเสี่ยงชีวิตหรือพิการหรือไม่?..เขาทำที่เลบานอนแล้ว และจะทำแบบนี้อีกในพื้นที่อื่น "ที่คนใช้อุปกรณ์ควบคุมคุมระบบสื่อสารโดยชาติตะวันตก"
4
⏩😁 ดูวิดีโอที่เกี่ยวข้อง/กดที่ลิ้ง👇👇
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์ไปได้เลย ⤵️⤵️
โฆษณา