เมื่อวาน เวลา 00:48 • ไลฟ์สไตล์
เราก็มาคิดได้ ตอนประมาณอายุ 28 เนี่ยแหละ เพราะเราเที่ยว เทค ผับ คาราโอเกะ แทบทุกคืน ตั้งแต่สมัยเรียน รัชดาเข้าทุกร้าน เข้าเทคประจำ แต่ไม่เมาเท่าไหร่นะ เข้า3ทุ่ม เที่ยงคืนรีบกลับบ้าน เพราะพ่อให้ลิมิตแค่เที่ยงคืน เกินกว่านี้ พ่อตาม พ่อดุมาก
พอเรียนจบ พ่อเสีย แม่ไม่ห้าม ก็ไปคาราโอเกะตาม โรงแรม5 ดาวบ้าง เมาเพียงเล็กน้อย เมามากเช้าทำงานไม่ได้ กลับตี2 เรียกว่ากลางวันหาเงินได้เท่าไหร่ กลางคืนเที่ยวหมด วันละ3พัน 5พันไม่เหลือ จนมาคิดได้ ทำงานอะไรตังค์ไม่เหลือสักบาท
หลังจากคิดได้ เราก็เลิกเที่ยว เพื่อนชวนก็ไม่ไป หันมาติดคอมพิวเตอร์แทน อยู่หน้าคอมทุกคืน icq คุยที5 คน 8คน ส่งข้อความผิดประจำ จดหมายผิดซอง โดนแซวกลับ จีบใครอยู่ สมัยก่อนกว่าจะรูปหนุ่มมาดูหน้าได้ จีบหลายวันมาก พอเห็นหน้าแล้ว เลิกคุย หายอยากรู้แล้วใคร
พฤติกรรมคนเราเปลี่ยนได้ เมื่อถึงวัย และวันที่คิดได้ หันไปสนุกกับวิถีชีวิตใหม่ๆ เปลี่ยนและเติบโตได้ แต่เรื่องประหยัดเงิน บอกเลยว่า อยู่บ้านก็ไม่ได้ประหยัดนะ
ถึงเราจะอยู่บ้านทุกวัน ไม่ได้ออกไปไหน แต่ของก็มาส่งทุกวันนะ ว่างเป็นเข้าช็อปปี้ ของเต็มบ้านแม้จะไม่ได้ไปเดินช็อปปิ้งที่ไหนเลย ดังนั้นอย่าคิดว่าอยู่บ้านแล้วจะไม่ได้ใช้เงิน
ความประหยัดมันเป็นนิสัย ไม่ใช่พฤติกรรม คนไม่ประหยัดอยู่ไหนก็ไม่ประหยัด คนประหยัด ต่อให้เที่ยวไม่หยุด เขาก็หาวิธีเที่ยวแบบประหยัดสุดๆได้
1
โฆษณา