18 ก.ย. เวลา 07:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

ไต้หวัน ยอมรับเพจเจอร์ระเบิดในเลบานอน ขายสิทธิบัตรบริษัทในยุโรปผลิต

....วันที่ 18 ก.ย.2567 สื่อต่างประเทศรายงาน ไต้หวันอ้างว่า เพจเจอร์ที่ระเบิดในเลบานอนจำนวนมากหลายพันเครื่องในเวลาใกล้เคียงเป็นแบรนด์ของไต้หวัน แต่ได้ขายสิทธิบัตรให้บริษัทในยุโรปผลิต และ 5 เดือนต่อมาส่งออกไปจำหน่ายยังเลบานอน
คาดว่าบริษัทในยุโรป ได้แอบใส่วัตถุระเบิดขนาดเล็กไว้ในเพจเจอร์ หลักการคล้ายกับที่แอบใส่วัตถุระเบิดไว้ในอะไหล่รถยนต์ เช่น เพลา อุปกรณ์ล้อ และอุปกรณ์สื่อสารอินเตอร์เน็ต เช่น เร้าเตอร์ และถูกหน่วยความมั่นคงรัสเซียจับกุมได้จำนวนมาก
8
อัพเดตยอด จากเหตุระเบิดเพจเจอร์ในเลบานอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 4,000 คน , อาการวิกฤต 400 คน , สูญเสียการมองเห็นดวงตา มากกว่า 500 คน ยังไม่แน่ชัดตัวเลขผู้ใช้เพจเจอร์แบรนด์ไต้หวันนี้ จากชาติอื่นในตะวันออกกลาง
นี่เป็นการก่อการร้ายโดยระเบิดใส่พลเรือนครั้งใหญ่ที่สุดของชาติตะวันตก ที่ประจักษ์ชัดเจนโดยใช้อุปกรณ์สื่อสารที่ยุโรปผลิตและฝังวัตถุระเบิด
4
ชาวเลบานอนบางส่วน หวาดระแวงการดักฟังการสื่อสาร และติดตามพิกัดโทรศัพท์มือถือแบรนด์ชาติตะวันตก และเกรงอันตรายจากถูกอิสราเอล ส่งโดรนข้ามแดนไปโจมตีบ่อยครั้ง พวกเขาจึงเลี่ยงไปใช้เพจเจอร์แบรนด์ไต้หวัน ที่เป็นส่วนหนึ่งของจีน เพราะเข้าใจว่าปลอดภัยกว่าเมื่อใช้งาน
แต่พวกเขาคาดไม่ถึงว่าไต้หวันจะไปให้สิทธิบัตรยุโรปผลิตแล้วใส่วัตถุระเบิดขนาดเล็กฝังไปในเครื่องเพจเจอร์ ทำให้ทั้งสหรัฐ ยุโรป อิสราเอล เจาะเข้าไปในเครือข่ายเพจเจอร์ และสั่งให้เครื่องระเบิดพร้อมกันได้หลายพันเครื่องเพื่อมุ่งทำร้ายพลเรือน
3
นี่เป็นกรณีศึกษา ใครใช้อุปกรณ์สื่อสารพวกโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ หูฟัง ฯลฯ ในแบรนด์ต่างๆ ควรตรวจเช็คให้แน่ใจว่าผลิตจากยุโรป หรือสหรัฐ หรือไม่ เพราะเขาคงไม่ฝังวัตถุระเบิดไว้แค่เพจเจอร์ส่งไปเลบานอน หรืออะไหล่รถยนต์ส่งไปรัสเซียเท่านั้น
ป่านนี้คงจะกระจายไปอีกหลายประเทศ โดยไม่รู้ได้เลยว่าไปถึงที่ไหนแล้วบ้าง หรืออาจอยู่บนเครื่องบินโดยสาร นับแต่นี้ต่อไป การนำอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ระบบควบคุมจากชาติตะวันตก จะไม่มีความปลอดภัยอีกแล้ว มันพร้อมระเบิดใส่ศรีษะ หรือมือของผู้ใช้ได้ตลอดเวลา
4
⏩😁 ดูวิดีโอที่เกี่ยวข้อง/กดที่ลิ้ง👇
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์ไปได้เลย ⤵️⤵️
โฆษณา