18 ก.ย. เวลา 14:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

จับตาสถานการณ์ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) คาดลดดอกเบี้ย

มุมมองของทีม Investment Consultant Units, AIA Investments คาดการณ์สถานการณ์กรณีปกติที่ควรจะเป็นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) น่าจะปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% คาดการณ์ ณ วันที่ 17 กันยายน 2024) แต่มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่อาจปรับลดที่ลงถึง 0.50% โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากบทความของ Nick Timiraos ใน The Wall Street Journal
โดยมุมมองของตลาดถูกแบ่งเป็น 2 มุมมองระหว่างปรับลด 0.25% หรือ 0.50% ซึ่งเหตุผลของการคาดการณ์การปรับลดที่ระดับ 0.25% เป็นเพราะฉากหลังทางเศรษฐกิจไม่ได้แย่ลงจนถึงจุดที่ธนาคารกลางสหรัฐต้องเข้าสู่โหมดฉุกเฉินที่จะปรับลดดอกเบี้ยในระดับ 0.50% แต่อย่างไรก็ตาม AIA Investments จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิดและรายงานสถานการณ์อีกครั้งหลังธนาคารกลางประกาศอย่างเป็นทางการ (ที่มา: Investment Consultant Units, AIA Investments ณ 17 กันยายน 2024)
เริ่มวางแผนการเงินระยะยาว กับบริการผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลการลงทุน AIA InvestPro และ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ผ่านกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ ที่เหมาะกับคุณได้แล้ววันนี้
ติดต่อตัวแทน เอไอเอ หรือดูรายละเอียดได้ที่ : https://www.aia.co.th/th/our-products/save-invest/unit-linked
คำเตือน:
• ผู้ขอเอาประกันภัยควรทำความเข้าใจรายละเอียด เงื่อนไข ความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย รวมทั้งศึกษาทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครองจะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์
• การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
• ผลการดำเนินงานในอดีต / ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
ติดตาม Community AIA Thailand ได้ที่ https://www.blockdit.com/aiathailand
โฆษณา