19 ก.ย. เวลา 07:47 • สุขภาพ

Hệ thống lọc tổng sinh hoạt có mấy cấp lọc?

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng nước sạch và an toàn trong sinh hoạt hàng ngày là một nhu cầu thiết yếu. Để đáp ứng yêu cầu này, hệ thống lọc tổng sinh hoạt đã trở thành giải pháp phổ biến cho nhiều gia đình. Vậy hệ thống lọc tổng sinh hoạt có mấy cấp lọc? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
1. Sơ lược về hệ thống lọc tổng sinh hoạt
Hệ thống lọc tổng sinh hoạt có nhiều cấp lọc khác nhau, phụ thuộc vào công nghệ và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là các cấp lọc phổ biến của một hệ thống lọc tổng sinh hoạt:
Cấp lọc 1: Lọc thô
Cấp lọc đầu tiên trong hệ thống lọc tổng sinh hoạt là bộ lọc thô, có nhiệm vụ loại bỏ các hạt cặn lớn như đất, cát, rong rêu và các tạp chất khác có kích thước lớn hơn 5 micron. Bộ lọc thô thường sử dụng màng lọc PP hoặc sợi tổng hợp để giữ lại các tạp chất cơ bản này, giúp nước trong hơn và giảm thiểu các tác nhân làm hỏng các thiết bị sinh hoạt trong gia đình.
Cấp lọc 2: Lọc than hoạt tính
Sau khi đi qua cấp lọc thô, nước tiếp tục được xử lý qua bộ lọc than hoạt tính. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ các chất hữu cơ, clo, và các hóa chất gây mùi, vị khó chịu trong nước. Đây là một trong những bước quan trọng giúp đảm bảo nguồn nước không chỉ sạch mà còn có mùi vị dễ chịu, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Cấp lọc 3: Lọc tinh
Ở cấp lọc này, hệ thống sẽ sử dụng các màng lọc siêu nhỏ để loại bỏ các tạp chất có kích thước nhỏ hơn 1 micron, bao gồm các vi khuẩn, virus và các kim loại nặng như chì, thủy ngân. Cấp lọc tinh giúp đảm bảo nguồn nước không còn bất kỳ vi khuẩn hoặc vi sinh vật gây hại nào, mang lại sự yên tâm cho người dùng.
Việc sử dụng hệ thống lọc tổng sinh hoạt với nhiều cấp lọc không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe gia đình mà còn kéo dài tuổi thọ của các thiết bị gia dụng sử dụng nước như máy giặt, máy nước nóng và vòi sen. Đồng thời, nguồn nước sạch cũng giúp làn da và tóc khỏe mạnh hơn khi sử dụng.
Một hệ thống lọc tổng sinh hoạt với nhiều cấp lọc không chỉ đảm bảo nước sinh hoạt sạch sẽ, an toàn mà còn mang lại sự yên tâm cho gia đình. Nếu bạn đang cân nhắc lắp đặt một hệ thống lọc nước cho gia đình, hãy lựa chọn những sản phẩm chất lượng từ Công Ty Xử Lý Nguồn Nước Cấp Ecomax để đảm bảo nguồn nước trong lành nhất.
โฆษณา