23 ก.ย. เวลา 09:49
เราเชื่อเรื่องกรรมเก่า 50%
และเชื่อเรื่องความพยายามของเราเองอีก 50%
กรรมเก่าเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่มันมีจุดให้สงสัย
เช่นสมัยอายุราวๆ 30 กว่า ชีวิตย่ำแย่มาก มาจากนิสัยเรานี่แหล่ะ ตกงาน เงินหมด ดิ้นรน เหนื่อย เครียด
ลองหากำลังใจจากหมอดู หมอดูทำนายว่าช่วงวัยกลางคน ถึงบั้นปลาย จะมีทุกอย่างถึงขั้นเศรษฐีนี (อันนี้หมอดูพูดค่ะ ความจริงแค่ใช้ชีวิตให้ต่ำกว่ารายได้) อยากได้อะไรก็ได้ เรานี่นั่งขำ จะเป็นไปได้ยังไง หรือเราจะถูกรางวัลที่ 1 เป็นจุดหนึ่งที่ทำให่เราซื้อล็อตเตอรีเกือบทุกงวด แต่ไม่เล่นหวยใต้ดิน เพราะใจหนึ่งแอบลุ้น
แต่เราก็ดิ้นรน กลับมาทำงาน ก็เรียนรู้การบริหารเงิน สร้างความมั่นคงให้ตัวเอง จนสามารถมีทุกอย่างที่อยากได้จริงๆค่ะ แต่มาจากตัวเอง ไม่ได้มาจากถูกล็อตเตอรี จนช่วงหนึ่งได้ชื่อว่าสายเปย์ตัวแม่ แล้วก็นึกขึ้นมาได้อีกว่าหมอดูเคยพูดไว้ว่า จะรวยจากทำงานหาเงินแต่ไม่ได้ใช้เงินตัวเอง จะมีคนมาช่วยใช้ เลยตัดสินใจเปลี่ยนมาเล่นรถหรูจะได้ใช้เงินเอง (ขำตัวเองนะ) เอาเงินเข้าลงทุนหมดเ หลือไว้ใช้แค่พอใช้นิดหน่อย เผื่อว่าพี่มิจจะมาเยี่ยมจะได้ไม่มีเงินโอน
ที่พร่ำมา อยากบอกแค่ว่า โลกไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
อยู่ที่การกระทำเราล้วนๆ อยากรวยก็ต้องทำงาน
ต้องฉลาดในการบริหารเงิน ใช้เงินให้น้อยกว่ารายได้ ใครๆก็รวยได้ ไม่มีใครรวยจากการนั่งรอโชคชะตา
โฆษณา