เมื่อวาน เวลา 00:42 • ข่าวรอบโลก

เมื่อชายญี่ปุ่นออกมาเปรียบเทียบนิสัยของนักท่องเที่ยว ไทย จีน และอินเดีย

ชายญี่ปุ่นเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง
นิสัย การกระทำ มารยาท
1
ของนักท่องเที่ยวไทย จีน และอินเดีย
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีชายญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อบัญชี X ว่า @oreorebkk ออกมาโพสต์แสดงความเห็นเชิงเปรียบเทียบนิสัยของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ระหว่างไทย จีน และอินเดีย
3
ชายญี่ปุ่นคนนี้เผยว่าเขามีความรู้สึกที่ไม่ดีเท่าไหร่กับนักท่องเที่ยวชาวจีน และอินเดีย เพราะว่านักท่องเที่ยวทั้งสองชาตินี้ชอบทำตามใจตัวเองโดยไม่สนใจความรู้สึกของคนรอบข้าง
3
ไม่ว่าจะเป็นการเดินจับกลุ่มกลางถนน พูดคุยโหวกเหวกโวยวายเสียงดัง ทำตัวไร้มารยาทกับพ่อค้าแม่ค้า หรือแม้แต่กับประชาชนชาวญี่ปุ่น ไปจนถึงไม่ให้เกียรติสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะพวกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์
2
ผิดกับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เขารู้สึกว่าสบายใจที่จะอยู่ร่วมตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วย โดยไม่รู้สึกลำบากใจ หรือกังวลว่าจะทำแปลก ๆ แบบไร้มารยาทออกมา
6
นักท่องเที่ยวชาวไทยในมุมมองของชายญี่ปุ่นคนนี้คือ
1
-นักท่องเที่ยวไทยมักปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ หรือชุนชมที่พวกเขาเดินทางมาเที่ยวชมได้เป็นอย่างดี
6
เช่น นักท่องเที่ยวไทยที่เขาเจอมักจะสังเกตผู้คนรอบข้าง(คนญี่ปุ่น)เสมอ หากผู้คนรอบข้างเงียบนักท่องเที่ยวไทยก็จะเงียบ หากคนรอบข้างเฮฮาเสียงดัง นักท่องเที่ยวไทยก็จะทำตัวให้ครื้นเครงตาม
6
-นักท่องเที่ยวไทยมีมารยาท ไม่เสียงดังโวยวายในที่สาธารณะ หรือในรถไฟ แถมยังมีนิสัยใจคอที่แสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน
10
ชายญี่ปุ่คนนี้เผยอีกว่า สาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวไทยเป็นแบบนี้ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะว่า
1
วัฒนธรรมไทยกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นมีบางจุดที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน และจุดที่ว่าก็คือ ความเกรงใจ
12
ดังนั้นในมุมมองของเขา เขาจึงมองว่า เขาสบายใจที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย มากกว่านักท่องเที่ยวชาวจีน หรืออินเดียที่มักก่อปัญหา ไปจนถึงสร้างความวุ่นวายในญี่ปุ่นนั่นเอง
6
โพสต์ของชายญี่ปุ่นคนนี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มีชาวเน็ตญี่ปุ่นมากมายเข้ามายืนยันทำนองว่า พวกเขาคิดเหมือนกับที่ชายญี่ปุ่นคนนี้คิดเลย
9
ถึงแม้จะมีกระแสอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยบางคนทำตัวไม่มีมารยาทตามที่สาธารณะหรือในรถไฟ แต่มันก็เป็นส่วนน้อยของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเที่ยวอย่างมีมารยาท
10
ดังนั้นพวกเขาจึงโอเคที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเสมอ ส่วนจีนกับอินเดียนั่น ส่วนใหญ่ไม่ขอพูดถึง แต่ก็ถือเป็นที่รู้กันว่า พวกเขาก็คิดไม่ต่างกันสักเท่าไหร่
7
อ้างอิง
โฆษณา