27 ก.ย. เวลา 01:14 • ความคิดเห็น
เวลาเราได้ยินได้เห็นอะไรก็ตาม ให้คิดว่ามันเป็นเพียงคลื่นพลังงานมากระทบใจเรา ไม่ได้เป็นของเรา ไม่ใช่ตัวทำลายเรา ไม่ได้มีอำนาจควบคุมจิตใจเรา ถ้าเราแยกได้ว่ามันเป็นเพียงปรากฏการณ์ทางสภาวะธรรมชาติ เราก็จะไม่ตีความว่า เห้ย เราถูกพูดจาแบบนี้เราเสียเปรียบ เสียความร้สึก เราถูกคอมเม้นต์แบบนี้ เราเสียใจ เราเศร้าหมอง ทุกอย่างอยู่ที่การเสพคบมุมมองครับ ถ้าเรามองทุกอย่างเป็นสภาวะธรรมชาติ เราก็จะไม่ยึดว่านี่เสียเปรียบ นี่ได้เปรียบ นี่ทุกข์ นี่สุข แล้วเราก็จะหลุดพ้นไปจากนิยามที่จิตเราไปสมมติมันขึ้นมาตามกระแสโลก
โฆษณา