28 ก.ย. เวลา 08:35 • ไลฟ์สไตล์

% ม.ปลายกับชีวิตเเห่งการเงิน %

การเงินเนี้ยอยู่คู่กับทุกๆคนมานานมากเเล้วนะ ทุกๆวัน ทุกๆวัย ตั้งเเต่เกิดจนตาย
ตั้งเเต่บ่ายยั้นเย็น เงินเข้ามาเกี่ยวข้องหมด
+
วัยเรียนเป็นหนึ่งวัยที่ต้องค้นพบตนเอง เพื่อหาอาชีพในฝันของใครหลายๆคน เเต่ทำไมกันน ทำไมกัน โรงเรียนถึงไม่เคยสอนให้เราบริหารเงินเลย เห้อ...
+
เเต่ก็นะถ้าโรงเรียนไม่สอน งัั้นเรียนเองก็ได้ ชั่งมัน!!
บวกกับที่ว่าผมได้ไปเจอคนที่เขาประสบความสําเร็จทางการเงินด้วย ผมก็เลยตัดสินใจเรียนรู้เรื่องการเงินเลย เเละนั้นก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องด้วย
+
ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า ผมเป็นคนหนึ่งเลยที่ไม่เคยสนใจเงินของตนเองเลย จนชีวิตในช่วงม.ปลายของผมได้มาพบกับเพื่อนที่สนใจเรื่องเงิน เราก็ได้คุยกัน จนในที่สุดเราก็ได้เป็นเพื่อนกัน เขาก็ได้สอนเรื่องเงินผม ผมก็ได้ความรู้เเละนำเอาไปปรับใช้
+
วันหนึ่งเพื่อนคนนี้ได้บอกกะผมว่า "รู้เปล่าในโรงเรียนอะ ไม่มีวิชาไหนที่มีวิชาเงินเลยเว้ย" ได้นำมาคิด "เออก็จริง" หลังจาวันนั้นพวกเราก็เอาเเต่ศึกษาเรื่องเงิน เเละ สิ่งที่ยิ่งทำให้ผมชอบวิชาเงินเข้าไปอีก นั้นก็คือ พ่อรวยสอนลูก ชีวิตในช่วงม.ปลายผมได้ค้นพบตนเองจากการศึกษาเรื่องเงินในที่สุด
+
ชีวิตในช่วงม.ปลายเนี้ยหลังจากที่ผมเรียนเรื่องการเงินไป มันได้พลิกชีวิตการเงินผมไปเลย พูดเเล้วจะหาว่าโม้ จากเงินเก็บติด- กลายเป็นมีเงิน หมื่น ในช่วงวัยเรียนได้เเล้ว จากคนที่ไม่เคยประหยัด ใช้เงินฟุ่มเฟื่อย ก็กลายเป็นคนที่เห็นคุณค่าของเงินมากขึ้น
+
สำหรับใครที่กำลังค้นหาตนเองหรืออยู่ในช่วงวัยไหนก็ช่าง ลองเเบ่งเวลามาศีกษา
การเงินดูก็ได้ครับ เพราะมันได้เปลี่ยนชีวิตของคนๆหนึ่งได้เลยครับ
โฆษณา