30 ก.ย. เวลา 11:43 • กีฬา

10 สโมสร ที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก เดาได้ไหม ว่าเป็นทีมอะไรกันบ้าง?

สโมสรที่ประสบความสำเร็จได้นั้น จำเป็นมาก ที่คุณต้องร่ำรวย เพราะค่าเหนื่อยของซูเปอร์สตาร์ในสมัยนี้ ราคามหาศาลมาก
1
ผมรวบรวม 10 สโมสรที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก ในฤดูกาล 2024-25 มาให้แล้วครับ อยากรู้เหมือนกันว่าจะทายอันดับ 1 ถูกกันไหม
เริ่มกันก่อนที่อันดับ 10 ได้แก่ อินเตอร์ มิลาน ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา โดยจ่ายค่าเหนื่อยทั้งปี อยู่ที่ 139.9 ล้านยูโรต่อปี
1
ปกติทีมในลีกอิตาลี จะไม่ค่อยจ่ายค่าเหนื่อยแพงมาก แต่อินเตอร์ นั้นพร้อมจ่าย พร้อมเปย์ พวกเขาเป็นทีมจากอิตาลี เพียงทีมเดียวที่ติดอยู่ในโผท็อปเท็น
นักเตะที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดของอินเตอร์ ณ เวลานี้ คือเลาตาโร่ มาร์ติเนซ ค่าจ้างปีละ 16.6 ล้านยูโร
ต่อกันที่อันดับ 9 ได้แก่ ลิเวอร์พูล ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยจ่ายค่าเหนื่อยทั้งปี อยู่ที่ 149.8 ล้านยูโร
ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ระมัดระวังเรื่องเพดานค่าเหนื่อย ไม่ให้พุ่งสูงจนเกินไป ถ้าไม่นับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 350000 ปอนด์ และฟาน ไดค์ ที่มีค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 220000 ปอนด์ คนอื่นๆ ก็อยู่ในระดับแสนกว่าปอนด์ต่อสัปดาห์ทั้งนั้น
อย่าลืมว่าปีหน้า ซาลาห์ กับ ฟาน ไดค์ รวมถึงเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ คนที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดอันดับ 3 จะหมดสัญญากับทีมทั้งหมด ซึ่งถ้าคิด worst case ว่าย้ายออกทุกคน ค่าเหนื่อยของทีมหงส์แดงก็จะลดลงมายิ่งกว่านี้อีก
อันดับ 8 ได้แก่ เชลซี ทีมจากพรีเมียร์ลีก มีค่าจ้าง 172.1 ล้านยูโร ต่อปี
นักเตะค่าเหนื่อยแพงสุดสองอันดับแรกของเชลซี คือ รีซ เจมส์ วีกละ 250000 ปอนด์ กับ เบน ชิลเวลล์ วีกละ 200000 ปอนด์ เป็นทีมที่ค่าเหนื่อยไม่ได้สูงปรี๊ดมาก แต่ความน่าสนใจคือ
มีนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยถึง 1 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์มากถึง 15 คนเลยทีเดียว
อันดับ 7 ได้แก่ อาร์เซน่อล ค่าเหนื่อยรวมทั้งปีอยู่ที่ 188 ล้านยูโร
อาร์เซน่อลเป็นอีกทีม ที่มีงบค่าเหนื่อยสูง ในสโมสรมีนักเตะถึง 18 คน ที่ได้ค่าเหนื่อยเกิน 1 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยคนที่ได้แพงที่สุดคือ ไค ฮาแวตซ์ รับอยู่วีกละ 280000 ปอนด์
อันดับ 6 ได้แก่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ค่าจ้างปีละ 197 ล้านยูโร
จริงๆ ทีมเปแอสเช เคยมีค่าเหนื่อยระดับท็อปทรีของโลก แต่การย้ายออกไปของคีลียัน เอ็มบัปเป้ ทำให้ค่าจ้างโดยรวมของพวกเขา หล่นมาอยู่อันดับ 6
เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจคือ ในลีกเอิงฝรั่งเศส ทั้งลีก นักเตะค่าเหนื่อยสูงสุด 14 อันดับแรก เป็นผู้เล่นเปแอสเชทั้งหมด
อันดับ 5 ของสโมสรที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก ได้แก่บาร์เซโลน่า จ่ายอยู่ปีละ 197.7 ล้านยูโร
บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงแต่ไหนแต่ไรแล้ว โดยผู้เล่นค่าเหนื่อยแพงสุด 2 อันดับแรก ในลาลีกา ก็คือนักเตะบาร์ซ่า ได้แก่เฟรงกี้ เดอ ยอง สัปดาห์ละ 720000 ยูโร และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สัปดาห์ละ 640000 ยูโร
อันดับ 4 ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายค่าเหนื่อยอยู่ที่ 201 ล้านยูโรต่อปี
แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่รวยมหาศาล เพราะทำการค้าเก่งมาก มีโฆษณาเยอะมากในแต่ละปี ดังนั้นจึงมีเงินจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะได้สูงมาก แม้จะไม่ได้เล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม
โดยแมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะถึง 3 คน ที่รับค่าจ้าง เกิน 3 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ประกอบด้วย คาเซมิโร่ บรูโน่ เฟอร์นันเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด
อันดับ 3 ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก อยู่ที่ 220 ล้านยูโรต่อปี
เควิน เดอ บรอยน์ นักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดของพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ละ 4 แสนปอนด์ ก็เล่นอยู่กับแมนฯ ซิตี้
การที่มีเพดานค่าเหนื่อยสูง เป็นเครื่องจูงใจสำคัญ ที่ทำให้แมนฯ ซิตี้ เก็บรักษานักเตะแกนหลักเอาไว้ได้ตลอด น้อยมาก ที่นักเตะอยากย้ายไปเล่นให้สโมสรอื่น เพราะอยู่กับทีมเรือใบ ก็ทั้งรวย และประสบความสำเร็จมากอยู่แล้ว
อันดับ 2 ของสโมสรที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงสุดในปีนี้ ได้แก่เรอัล มาดริด จ่ายอยู่ที่ 267.1 ล้านยูโรต่อปี
เรอัล มาดริด คือสโมสรที่มีสินทรัพย์มากที่สุดในโลก พวกเขามีเงินมหาศาล ในการจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ
คีลียัน เอ็มบัปเป้, วินิซิอุส จูเนียร์, ดาวิด อลาบา และ จู๊ด เบลลิงแฮม คือกลุ่มนักเตะที่ได้ค่าจ้างเกิน 4 แสนยูโรต่อสัปดาห์
ขนาดนักเตะที่ลงไม่ได้เยอะอย่างดานี่ เซบายอส ยังได้รับเงิน 2 แสนยูโรต่อวีก คือเงินถึง ขอให้คุณเก่งจริง เรอัล มาดริดจะจ่ายค่าเหนื่อยอย่างสมน้ำสมเนื้อแน่นอน
และปิดท้ายที่อันดับหนึ่งของสโมสรที่จ่ายค่าจ้างแพงที่สุดในโลก ในปีนี้ ได้แก่บาเยิร์น มิวนิค จ่ายค่าจ้าง 267.6 ล้านยูโร
บาเยิร์น เป็นทีมเดียวในโลก ที่จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะเกิน 3 แสนยูโรต่อสัปดาห์ มากถึง 8 คน แม้แต่เรอัล มาดริดก็ยังทำไม่ได้
นักเตะค่าจ้างแพงสุด 11 อันดับแรกในบุนเดสลีกา เป็นผู้เล่นบาเยิร์น ทั้งหมด โดยคนที่ได้ค่าจ้างแพงสุดคือแฮร์รี่ เคน รับอยู่สัปดาห์ละ 480,000 ยูโร
นี่ล่ะครับ คือ 10 สโมสรในฤดูกาลนี้ ที่จ่ายค่าเหนื่อยแพงที่สุดให้นักเตะของตัวเอง คือในยุคนี้ อยากประสบความสำเร็จ เงินก็สำคัญ ถ้าเงินคุณไม่ถึง โอกาสที่จะได้ตัวซูเปอร์สตาร์มาเล่นด้วย ก็ต้องบอกว่า ยากมากจริงๆ ล่ะครับ
โฆษณา